Khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, khám phá Sài Gòn dưới góc quay của các nhà làm phim Hong Kong.

“Girls 2 – Những cô gái và gangster” do nam diễn viên Việt – Trần Bảo Sơn sản xuất và Hoàng Chân Chân làm đạo diễn được quay hoàn toàn tại Việt Nam. Trong đó, Sài Gòn là một điểm nhấn thú vị của phim.

Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung là bối cảnh của nhiều phim điện ảnh hiện nay, trong đó có cả các dự án phim nước ngoài, hợp tác sản xuất. Nhưng để có hình ảnh dải đất hình chữ S thật sự khác biệt trong từng thước phim là một câu hỏi lớn. Đó cũng là thách thức của ê kíp thực hiện “Girls 2: Những cô gái và găng tơ” – bộ phim hợp tác sản xuất giữa Việt Nam và Hong Kong. Qua con mắt của các nhà làm phim Hong Kong, Sài Gòn trong phim hiện lên sống động, thú vị.

Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ quay một phân cảnh trước Nhà hát TP HCM.

Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ quay một phân cảnh trước Nhà hát TP HCM.

Ngay cảnh quay đầu tiên, biểu tượng của thành phố – tòa nhà Bitexco hiện lên hoành tráng. Góc máy rộng từ trên cao gợi lên sự xa hoa, vừa gần gũi nhưng cũng lạ lẫm của Sài Gòn. Một Sài Gòn ban ngày nhộn nhịp, về đêm càng sôi động, lung linh nhờ muôn triệu sắc màu.

Khi máy quay di chuyển đến dinh thự của đại gia khét tiếng Bảo Sơn – nơi ba cô gái tổ chức bữa tiệc kết thúc đời độc thân với đủ trò vui, phim khắc họa về một góc Sài Gòn thượng lưu. Đó là bữa tiệc bên hồ bơi, phòng khách hiện đại, những căn phòng hoa lệ, du thuyền hạng sang bên dòng sông thơ mộng, những trung tâm mua sắm với đủ các thương hiệu lớn nhỏ… cùng hình ảnh mang tính biểu tượng của Sài Gòn như Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố… Qua phần dàn dựng bối cảnh, thiết kế mỹ thuật và ống kính của các nhà làm phim Hong Kong, Sài Gòn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Sài Gòn xuất hiện mới lạ trong Girls 2 - Những cô gái và găng tơ - 1

Một phim trường rộng lớn ở TP HCM cũng được dàn dựng để khắc họa cuộc sống của một đại gia ở thành phố đầy hiện đại.

Với nhịp phim có tiết tấu khá nhanh và dồn dập, các góc máy về Sài Gòn trong “Girls 2: Những cô gái và găng tơ” cũng cho thấy một thành phố năng động, không ngủ với tốc độ chuyển cảnh nhanh. Nếu những cảnh toàn cho thấy một Sài Gòn rộng lớn, hiện đại thì những cảnh trung, cận theo chân các diễn viên chính lại tô đậm thêm hình ảnh một Sài Gòn lấp lánh nhưng cũng gần gũi.

Bên cạnh một Sài Gòn năng động, hiện đại, bộ phim còn xuất hiện vẻ đẹp thanh bình nơi miền quê sông nước. Ở đó, có hình ảnh cây cầu tre bắc qua sông, phiên chợ nổi với cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền, trái cây đầy ắp, đủ các chủng loại. Hay cả sự trải nghiệm của các cô gái với ẩm thực đường phố Việt Nam.

Sài Gòn xuất hiện mới lạ trong Girls 2 - Những cô gái và găng tơ - 2

Trương Quân Ninh được thưởng thức bánh mỳ của Việt Nam khi đóng “Girls 2 – Những cô gái và găng tơ”.

“Girls 2: Những cô gái và găng tơ” xoay quanh hành trình trải nghiệm một bữa tiệc độc thân nhớ đời của các cô gái. Họ đã có những giây phút không thể quên, vui hết mình, chơi hết sức dù bị đặt để vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc. Tuy nhiên, với riêng khán giả, đặc biệt là các khán giả nước ngoài sau một câu chuyện với kết thúc có hậu, 90 phút phim còn là hành trình đặc biệt để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, trong đó có Sài Gòn.

“Girls 2 – Những cô gái và găng tơ” với sự tham gia của Mike Tyson, Trần Bảo Sơn, Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ, Trần Y Hàm, Elly Trần… được BHD phát hành từ ngày 16/3 trên toàn quốc. Theo kế hoạch, ngoài Việt Nam, phim còn được công chiếu tại Mỹ, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong…

Thu Ngân

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN