Tác phẩm “The Shape of Water” của đạo diễn Guillermo del Toro thắng giải quan trọng nhất tại sự kiện điện ảnh lần 90, tối 4/3 ở Los Angeles (Mỹ).

Lễ trao giải Oscar diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) tối 4/3 (sáng 5/3 theo giờ Hà Nội). Nhìn chung, các giải trùng khớp với dự đoán của giới chuyên môn. The Shape of Water thắng giải “Phim xuất sắc”, vượt qua Call Me by Your NameDarkest HourDunkirkGet OutLady BirdPhantom ThreadThe Post và Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Tác phẩm lấy bối cảnh Chiến tranh Lạnh, kể về tình yêu của một cô gái và thủy quái, được ngợi khen bởi kết hợp không khí cổ tích và hiện thực, đồng thời ủng hộ người yếu thế trong xã hội.

Êkíp The Shape of Water nhận giải. Ảnh: Reuters.

Êkíp “The Shape of Water” nhận giải. Ảnh: Reuters.

Đây là phim đầu tiên lấy nhân vật nữ làm trung tâm thắng Oscar “Phim xuất sắc” kể từ Million Dollar Baby(thắng năm 2005). Ngoài giải cao nhất, The Shape of Water còn giành các giải đạo diễn (Guillermo del Toro), nhạc nền (Alexandre Desplat) và thiết kế sản xuất (Paul Denham Austerberry, Shane Vieau và Jeff Melvin). Phim cũng nhận nhiều đề cử nhất (13).

Dunkirk và Blade Runner 2049 thống trị các hạng mục kỹ thuật. Tác phẩm chiến tranh của đạo diễn Christopher Nolan giành giải hòa âm, dàn dựng âm thanh và dựng phim, còn phim viễn tưởng của Denis Villeneuve thắng giải kỹ xảo và quay phim. Roger Deakins – nhà quay phim của Blade Runner 2049 – lần đầu chiến thắng sau 13 lần được đề cử nhưng trắng tay.

Các hạng mục diễn xuất không có bất ngờ với các giải thuộc về Gary Oldman (nam chính, Darkest Hour), Frances McDormand (nữ chính, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri), Sam Rockwell (nam phụ, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri) và Allison Janney (nữ phụ, I, Tonya). Bốn ngôi sao trên liên tiếp chiến thắng ở các giải thưởng tiền Oscar.

James Ivory (Call Me by Your Name) trở thành người già nhất lịch sử giành Oscar với giải kịch bản chuyển thể. Ở giải kịch bản gốc, Viện Hàn lâm tôn vinh Jordan Peele (Get Out) với sự độc đáo trong cách kể chuyện, pha trộn chủ đề phân biệt chủng tộc và yếu tố kinh dị. Lady Bird – tác phẩm được ca ngợi của Greta Gerwig – ra về trắng tay. Phim có năm đề cử, nhưng phải cạnh tranh với những đối thủ quá mạnh ở các hạng mục tham gia.

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN