Huỳnh Tuấn Anh và ê-kíp phim Bình tĩnh mà yêu phải vượt qua sự khắc nghiệt và những sự cố khủng khiếp để ghi lại những thước phim mãn nhãn nhất.

Sau thành công của Lô Tô và Đời cho bao lần đôi mươi, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tiếp tục trải nghiệm với dự án mới Bình tĩnh mà yêu. Sau 22 ngày rong ruổi, vật lộn với sóng gió miền Trung, đoàn phim Bình tĩnh mà yêu đã chính thức đóng máy.

Ngôi sao - Huỳnh Tuấn Anh tiết lộ sự cố khủng khiếp của đoàn phim Bình tĩnh mà yêu

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (ở giữa) chỉ đạo diễn xuất trên phim trường.

Hành trình ghi hình cho Bình tĩnh mà yêu trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Đầy thú vị nhưng cũng vô cùng gian nan, vất vả khi đoàn phim phải chinh phục sự khó tính, khắc nghiệt của vùng biển miền Trung.

Huỳnh Tuấn Anh kể: “Tôi và cả đoàn phim đương đầu đúng mùa biển động của vùng biển miền Trung, cực kỳ hung dữ, trái tính trái nết y như tính cách của một cô gái vậy. Dù trước đó đã được mọi người “cảnh báo”, nhưng đoàn phim cũng không thể lường trước mọi thứ lại trở nên khắc nghiệt và khủng khiếp đến vậy. Trong kịch bản của phim Bình tĩnh mà yêu, những ngôi nhà được xây cạnh biển, phải sử dụng nhiều thuyền ghe, lại có nhiều cảnh về đêm, điều này đã làm khó đoàn phim về mặt ánh sáng, kỹ thuật,…”

Bên cạnh đó, vị đạo diễn này cũng chia sẻ, lênh đênh trên biển để ghi lại những thước phim đẹp nhất, cả ê-kíp đối mặt với nguy hiểm, thậm chí là tính mạng con người, máy móc…Có những cảnh đua ghe, bơi, lặn về mùa biển động rất khó để thực hiện. Có khi ra tới giữa biển, sóng gió nổi lên lại phải quay vào.

“Chưa kể, ngoài biển gió rất to, cản trở nhiều đến quá trình thu âm trực tiếp. Có những cảnh phải hai ngày mới quay xong. Ngày hôm trước mưa to gió lớn, ngày hôm sau lại tạnh, thế nên có những góc quay bị lệch pha”, Huỳnh Tuấn Anh tiết lộ.

Ngôi sao - Huỳnh Tuấn Anh tiết lộ sự cố khủng khiếp của đoàn phim Bình tĩnh mà yêu (Hình 2).

Diễn viên Huy Khánh trong một cảnh quay của phim Bình tĩnh mà yêu.

Trong quá trình quay, có một sự cố đã xảy ra khiến Huỳnh Tuấn Anh và cả đoàn phim “hồn bay phách lạc””.

“Đêm đó, quay cảnh anh Hữu Châu trên bè ở gần một mỏm đá hút gió, nhưng không may đúng hôm đó lại dính bão. Sàn bè đó thiết kế chỉ quay được trong 24 tiếng, nhưng khi quay nước cứ ngập lên dần, ván ép bục ra, chỉ chút xíu nữa thì cả bè và người rơi xuống nước. Biết tình hình không ổn nên mọi người đã kéo vào, lúc đó chiếc bè đã suýt bục ra. Cả đoàn làm phim được một phen khiếp vía. Hay cảnh diễn viên vừa lặn xuống biển, sóng gió nổi lên, sóng mạnh cuốn luôn cả hai quay phim, rất may là mọi người hỗ trợ kịp thời nên không có gì xảy ra. Đến bây giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy thật kinh hoàng”, đạo diễn phim Bình tĩnh mà yêu nhớ lại.

Ngôi sao - Huỳnh Tuấn Anh tiết lộ sự cố khủng khiếp của đoàn phim Bình tĩnh mà yêu (Hình 3).

Đoàn phim Bình tĩnh mà yêu đã chinh phục được cái trái tính, trái nết của biển miền Trung để có những thước phim đẹp.

Sau 22 ngày lênh đênh trên biển, vật lộn với sóng dữ, Huỳnh Tuấn Anh cảm thấy thở phào nhẹ nhõm, sung sướng khi hoàn thành được các cảnh quay ưng ý.

“Gian nan, khổ cực như vậy, nhưng tôi đã vượt qua được giới hạn của chính mình. Sau tất cả, tôi đã có thêm nhiều kinh nghiệm làm phim cùng những khung hình cực kỳ đẹp đáng giá với công sức cả đoàn phim đã bỏ ra. Sẽ không có Bình tĩnh mà yêu nếu không có sự cộng hưởng ăn ý của các thành viên trong đoàn phim”, nam đạo diễn bày tỏ.

nguoiduatin

BÌNH LUẬN