Câu hỏi đặt ra là, liệu ông Dương Công Minh có thể sẽ được bầu bổ sung làm ứng cử viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021 hay không, trong khi danh sách ứng cử viên HĐQT của Sacombank đang chờ được NHNN chấp thuận.

Tại cuộc gặp gỡ các chuyên viên phân tích thuộc các công ty Chứng khoán diễn ra ngày 05/06, Sacombank (STB) đã làm sáng tỏ một chút về giá trị tài sản đảm bảo, trong khi đó chủ đề M&A lại đang được thị trường nhắc đến, khiến cổ phiếu STB tăng trần trong phiên 06/06.

Sau khi công bố báo cáo kiểm toán, các tài sản không sinh lời của Sacombank ước tính khoảng 86 nghìn tỷ đồng. Sacombank cho biết trong cuộc gặp gỡ với các chuyên viên phân tích, giá trị tài sản đảm bảo được Sacombank thông tin là khoảng 77 nghìn tỷ đồng, phần lớn là từ 10 khách hàng vay lớn nhất.

Với những con số này, Ngân hàng kỳ vọng có thể hoàn thành xử lý nợ xấu trong 3-5 năm tới. Mặc dù vậy, Sacombank không nêu tên đơn vị định giá độc lập cũng như chi tiết phương pháp định giá cho tài sản đảm bảo.

Ông Nguyễn Đức Hưởng, nhân vật gây “bão” dư luận trong những ngày qua.

Trên thị trường có tin đồn về khả năng sáp nhập Sacombank với LienvietPostBank. Hiện chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy điều này, nhưng tin này xuất hiện sau một loạt diễn biến liên quan đến hai ngân hàng này trong những ngày qua như:

2 ứng cử viên từ LienvietPostBank là ông Nguyễn Đức Hưởng và bà Nguyễn Thị Bích Hồng cuối tuần trước đã thông báo rút lui khỏi danh sách ứng cử vào HĐQT Sacombank;

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch của LienvietPostBank xin từ nhiệm khiến ngân hàng này tổ chức ĐHCĐ bất thường ngày 05/06 và ông Nguyễn Đức Hưởng, người từ nhiệm khỏi vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của LienvietPostBank từ hơn 1 tháng trước, bất ngờ ngồi vào ghế Chủ tịch thay ông Dương Công Minh.

Câu hỏi đặt ra là, liệu ông Dương Công Minh có thể sẽ được bầu bổ sung làm ứng cử viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021 hay không? Nếu điều này xảy ra, khả năng về một cuộc M&A giữa 2 ngân hàng là điều hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, để có thể kiểm chứng lại thông tin, cần chờ đợi danh sách ứng cử viên HĐQT của Sacombank được NHNN chấp thuận và ĐHCĐTN tổ chức vào ngày 30/6 tới.

Theo infonet.vn

BÌNH LUẬN