Dự kiến năm 2017, Beta Cineplex sẽ có 10 cụm rạp và đến 2018 là 20 cụm rạp.

Chuỗi rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cineplex được tập đoàn Hong Kong rót vốn, định giá 600 tỷ đồng

Ngày 18/7 vừa qua, Công ty Beta Media, một startup Việt chuyên xây dựng chuỗi cụm rạp chiếu phim giá rẻ với thương hiệu Beta Cineplex, đã ký kết thỏa thuận đầu tư với Tập đoàn tài chính Blue HK đến từ Hong Kong.

Theo thỏa thuận này, Beta Media được định giá 27,5 triệu USD, tương đương khoảng 600 tỷ đồng.

Ngoài Blue HK, Beta Media hiện còn có cổ đông là VIG (Vietnam Investment Group) và ông Bùi Quang Minh, Tổng giám đốc. Ông Minh khẳng định, mình vẫn nắm giữ 50% vốn tại công ty và tiếp tục điều hành, kinh doanh theo hướng ban đầu.

Hiện nay, Beta Cineplex có 4 cụm rạp là Beta Thanh Xuân, Beta Mỹ Đình, Beta Thái Nguyên và Beta Biên Hòa.

Dự kiến trong năm 2017 công ty sẽ có thêm 6 cụm rạp tại Thanh Hóa, Bắc Giang, Hà Nội, TPHCM, Khánh Hòa và An Giang. Mục tiêu năm 2017 là 10 cụm rạp và 2018 là có 20 cụm rạp trên toàn quốc.

Ngoài mở các cụm rạp, Beta Media còn tham gia sản xuất phim. Năm 2017, công ty dự kiến sẽ cho ra mắt 5 bộ phim chiếu rạp. Bên cạnh đó, hệ thống của Beta Corp còn kinh doanh các mô hình ẩm thực và có một số startup nhỏ khác.

Ông Bùi Quang Minh, được biết đến với tên gọi Minh Beta là người còn rất trẻ. Ông Minh sinh năm 1983, tốt nghiệp đại học Sydney (Úc), nhận học bổng Fulbirght và hoàn thành khóa học MBA tại đại học Harvard. Ông Minh từng lập nên chuỗi cửa hàng bánh Doco Donuts & Coffee, sau đó bán chuỗi này và chuyển sang kinh doanh trên thị trường giải trí.

Theo Trí thức trẻ

BÌNH LUẬN