Cố diễn viên được khán giả nhớ đến qua các phim “Nợ đời”, “Bông hồng trà”, “Cha dượng”…

Tối 17/11, Nguyễn Hoàng qua đời sau hai năm bị tai biến dẫn đến liệt. Diễn viên sinh năm 1967 ở Long An, từng là phóng viên thể thao của báo Long An trước khi bén duyên màn ảnh năm 1991 với phim Bến Lục Bình. Những năm 1990, Nguyễn Hoàng gây được thiện cảm nhờ vẻ ngoài ưa nhìn và diễn xuất tự nhiên. Anh tham gia đóng cả vai chính diện lẫn phản diện, trở thành tài tử quen thuộc trên các đài truyền hình.

Với đôi chân mày xếch, đậm và nụ cười nhếch môi, Nguyễn Hoàng đễ dàng nhập vai phản diện. Anh được nhiều người nhớ đến qua các phim Nợ đờiCha dượngBông hồng trà, Nàng HươngTrái đắng… Khi dòng phim truyền hình bùng nổ từ nửa cuối thập niên 2000, anh ít diễn xuất vì kén vai. Không có thu nhập đều đặn, Nguyễn Hoàng từng viết báo, mở tiệm chụp ảnh, cho thuê áo cưới, nhưng chỉ cần có đoàn phim ở xa gọi, Nguyễn Hoàng lập tức nhảy lên xe đi đến phim trường dù có khi không có thù lao

“Nợ đời”

Nợ đời – phim truyền hình năm 2004 – được xây dựng từ tác phẩm văn học cùng tên của Hồ Biểu Chánh. Câu chuyện xoay quanh Hai Phục (Việt Trinh) và Ba Có (Mỹ Uyên) – hai chị em kết nghĩa trải qua nhiều biến cố trong gần 30 năm. Hai Phục đem lòng yêu Cử Hùng (Nguyễn Hoàng) – một thanh niên con nhà giàu đã chạy trốn khi biết người yêu mang thai. Sau khi tốt nghiệp ở Pháp về, Cử Hùng cưới cô gái, nhưng lại bỏ đi lần nữa. Nguyễn Hoàng thể hiện thành công nhân vật đào hoa, gây nhiều nghiệp chướng trong tình yêu.

“Bản hùng ca”

Tác phẩm được thực hiện năm 2005, khái quát diễn biến những phong trào của thanh niên thời kháng chiến chống Mỹ. Nhiều nhân vật nổi tiếng được tái hiện như nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Lê Hồng Tư, Nguyễn Thị Châu… Vai ông Võ Văn Kiệt được giao cho Nguyễn Hoàng. Theo đạo diễn Lê Văn Duy, cố diễn viên được chọn vì có vóc dáng giống nhân vật. Để nhập vai, Nguyễn Hoàng phải nhịn ăn để sụt 5kg, đồng thời đọc nhiều tư liệu về Võ Văn Kiệt.

“Bông hồng trà”

nhung-vai-dien-ghi-dau-an-cua-nguyen-hoang

Bông hồng trà (2007) là loạt phim truyền hình ngắn tập về thời hậu chiến. Dàn diễn viên gồm có Nguyễn Hoàng, Nguyễn Huỳnh, Thúy An. Nguyễn Hoàng hóa thân đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường – một trong những vai chính diện hiếm hoi của anh. Nhân vật có số phận trắc trở, là một chiến sĩ cách mạng nhưng hoạt động trong lòng địch. Khi chiến tranh kết thúc, anh bị hiểu nhầm, thậm chí còn bị đưa đi cải tạo. Đây là vai diễn ghi dấu ấn nhất của Nguyễn Hoàng, được nhiều khán giả nhớ đến trong thời gian dài. Bạn diễn của anh là Nguyễn Huỳnh – vai một sĩ quan chế độ cũ – cũng đã mất năm 2009 sau cơn tai biến mạch máu não.

“Cha dượng”

Phim truyền hình năm 2009 của đạo diễn Phạm Thanh Phong khắc họa hoàn cảnh một gia đình đổ vỡ. Nguyễn Hoàng thủ vai Dũng, chồng của nhân vật Thi Mai (Tuyết Thu). Anh là một doanh nhân thành đạt nhưng ham rượu chè, trăng hoa, bỏ bê gia đình khiến con gái Phương (Phương Kiều) sa ngã. Sau khi Thi Mai phát hiện mối quan hệ ngoài luồng của chồng, hai vợ chồng chia tay rồi cô có tình yêu mới (Đức Hải). Nguyễn Hoàng diễn thành công hình ảnh một người cha ăn chơi, vô trách nhiệm.

“Đất và lửa”

nhung-vai-dien-ghi-dau-an-cua-nguyen-hoang-1

Năm 2009, Nguyễn Hoàng tham gia Đất và lửa – phim lịch sử về phong trào khởi nghĩa ở xã Ninh Thạnh Lợi (Bạc Liêu). Nam diễn viên thủ vai Albert Tú, con trai một điền chủ giàu có. Gã công tử say mê Thị Ngậm – con gái một pháp sư theo đường lối đấu tranh bạo lực, bất chấp cô đã yêu người khác. Chuyện tình tay ba được đặt trong bối cảnh cuộc chiến hào hùng của nhân dân để xây dựng Ninh Thanh Lợi thành căn cứ chống Pháp.

Ân Nguyễn

vnexpress

BÌNH LUẬN