Ở tuổi gần 45, nghệ sĩ kỳ cựu tái xuất trong show do đạo diễn Ngọc Anh và biên đạo Tấn Lộc đầu tư nhiều tâm huyết.

Show múa 'The Ballerina' tôn vinh Nghệ sĩ Ưu tú Tố Như

“Bán vé kiếm lợi nhuận không phải là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi ở chương trình này. Chúng tôi tự bỏ tiền, dồn tâm sức tạo show để các nghệ sĩ được thỏa sức với đam mê sau những nhọc nhằn, áp lực của nghề múa”, biên đạo Tấn Lộc – chủ nhân của vũ đoàn Arabesque, đơn vị thực hiện chương trình – chia sẻ.

Đạo diễn Ngọc Anh – người dàn dựng Ballerina – cho biết ý tưởng về chương trình được anh ấp ủ từ lâu, sau vài lần hợp tác cùng nghệ sĩ Tố Như và cảm phục tài năng, tình yêu nghề của chị. Hiện sống và làm việc ở Hong Kong, Ngọc Anh dành thời gian về TP HCM để tập luyện, chuẩn bị chương trình cùng êkíp nghệ sĩ.

Show dành hẳn phần một để tôn vinh thành quả lao động nghệ thuật miệt mài của Nghệ sĩ Ưu tú Tố Như hàng chục năm qua trong lĩnh vực ballet. Theo đó, một phần trong vở Don Quixote và Paquita gắn liền với tên tuổi của chị và nghệ sĩ Thái Đạt Minh sẽ được tái diễn.

Phần hai được dàn dựng với ý tưởng kể về khoảnh khắc của người nghệ sĩ lắng nghe chính mình sau những giờ phút thăng hoa trên sàn diễn. Sau ánh đèn sân khấu là nơi họ quay về đời sống thật, đối mặt thực tế cuộc sống với những được, mất… Phần cuối dành tôn vinh các nghệ sĩ ballet qua những màn trình diễn được lấy cảm hứng từ hình ảnh trong tác phẩm tranh Đông Hồ như bức Hứng dừaCá chépĐám cưới chuột

Rời Việt Nam sang Ukraina học múa ballet từ năm 11 tuổi, nghệ sĩ Tố Như sớm chọn múa là tình yêu của cuộc đời chị. Chị trưởng thành trong những giai điệu ballet cổ điển và thể hiện thành công loạt tác phẩm ballet kinh điển. Những năm gần đây, chị dành phần lớn thời gian để giảng dạy, đào tạo các thế hệ học sinh trong ngành múa.

The Ballerina công diễn tại Nhà hát TP HCM vào 20h hai đêm 23 và 24/9.

Minh Nhật

Nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN