Hãng thời trang Mỹ Michael Kors sẽ trở thành chủ mới của thương hiệu giày dép và phụ kiện cao cấp đến từ Anh Jimmy Choo với giá trị 1,2 tỷ USD.

Jimmy Choo hiện có khoảng 150 cửa hàng trên khắp thế giới. Ảnh: Internet

Michael Kors vừa thông báo sẽ trả 896 triệu bảng (khoảng 1,2 tỷ USD) bằng tiền mặt để thâu tóm Jimmy Choo. Ra đời cách đây 2 thập kỷ, với các thiết kế sang trọng, tính tế không ít nhân vật tên tuổi đã trở thành người hâm mộ trung thành của Jimmy Choo, đặc biệt phải kể đến Công nương Diana, Beyonce, Lady Gaga, Nicole Kidman và Kate Middleton… Một đôi giầy cao gót của Jimmy Choo có thể dễ dàng bán với giá hơn 1.000 USD.

Công nương Kate là một người sở hữu nhiều giày Jimmy Choo. Ảnh: Internet

Thương hiệu thời trang của Anh được thành lập vào năm 1996 bởi nhà thiết kế Jimmy Choo và cựu biên tập viên của Vogue – Tamara Mellon, hiện có 150 cửa hàng trên khắp thế giới. Cổ phiếu của Jimmy Choo được niêm yết trên sàn chứng khoán London vào năm 2014, với mức giá 1,4 bảng Anh và đã tăng 35% trong năm 2016.

Trước đây, Jimmy Choo từng thuộc sở hữu của ba nhà đầu tư cá nhân trước khi được JAB Holding mua lại với giá hơn 500 triệu bảng năm 2011. JAB đã bán một số cổ phần của hãng thời trang này trong đợt IPO năm 2014 nhưng vẫn là cổ đông lớn nhất với 68% cổ phần.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Jimmy Choo liên tục phải vật lộn do doanh thu sụt giảm và đi đến quyết định bán mình.

Trong một tuyên bố về thương vụ này, hai bên đã có những thỏa thuận cuối cùng: “Ban giám đốc của Michael Kors Holdings Limited và Jimmy Choo plc vui mừng thông báo rằng họ đã đạt được thoả thuận về các điều khoản của việc mua lại tiền mặt được đề nghị”.

Michael Kors tin rằng sự kiện này sẽ giúp Jimmy Choo có sự tăng trưởng liên tục hơn trong tương lai. Michael Kors dự định áp dụng những kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng và khả năng vốn có của mình để vận hành Jimmy Choo. Đội ngũ quản lý hiện tại của Jimmy Choo bao gồm cả Giám đốc điều hành Pierre Denis cũng sẽ được giữ lại.

John Idol, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Michael Kors cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng Jimmy Choo đã sẵn sàng cho sự phát triển đầy ý nghĩa trong tương lai và chúng tôi cam kết hỗ trợ mạnh mẽ để kế thừa xứng đáng những gì Jimmy Choo đã có được trong 20 năm qua”.

Jimmy Choo sẽ tiếp tục ban điều hành cũ, bao gồm Giám đốc Sáng tạo Sandra Choi, người gia nhập công ty từ những ngày khởi đầu.

Goldman Sachs và JP Morgan đại diện cho Michael Kors trong thương vụ, trong khi Merrill Lynch, Citigroup, Liberum và RBC Europe đại diện cho Jimmy Choo.

Diệu An (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN