Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng Môi trường Toyota toàn cầu của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), vừa qua, Toyota Việt Nam (TMV) đã phát động “Tháng Môi trường Toyota 2017” tại nhà máy TMV với một chuỗi hoạt động ý nghĩa.

Đây là hoạt động thường niên được TMV triển khai từ năm 2008 với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các thành viên Công ty, “Tháng Môi trường Toyota toàn cầu” được TMC thực hiện vào tháng 6 hàng năm kể từ năm 1973 và được mở rộng triển khai tới tất cả các Công ty thành viên trong Tập đoàn trên toàn thế giới kể từ 2003. Qua đó, TMV mong muốn chung tay góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Đến nay, hoạt động đang được từng bước triển khai đến các đại lý và nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc.

Năm nay, “Tháng Môi trường Toyota” của TMV bao gồm các hoạt động: Cuộc thi Vườn sinh thái Toyota; Cuộc thi ảnh môi trường Toyota; Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường; Phát động phong trào Lái xe thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu dài hạn cũng được triển khai, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, từng bước giải quyết các vấn đề môi trường trong lao động, sản xuất và hướng tới bảo vệ môi trường chung.

Bên cạnh những hoạt động thường niên nói trên, trong suốt những năm qua, TMV vẫn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội, chú trọng vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, cam kết và nỗ lực trở thành “Nhà sản xuất xanh”. Một số chương trình tiêu biểu như: Hành trình xanh, dự án Làng sinh thái, dự án sản xuất điện năng nhỏ từ khí sinh học Biogas, chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” …

Hoàng Linh

BÌNH LUẬN