Có một số việc ta làm có vẻ đúng bởi vì ta đã quen với cách làm đó. Tuy nhiên, nó lại cản trở chúng ta có những sáng kiến hay cách làm hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn hãy thử tham khảo một số mẹo dưới đây nhé.

 

Lưu ý loại rau củ nào nên lưu trữ trong tủ lạnh. Nhiều người cho tất cả rau củ vào tủ lạnh vì cho rằng như thế chúng sẽ tươi lâu. Tuy nhiên, việc này hết sức nhầm lẫn. Khoai tây, cà chua, chuối và táo được bảo quản tốt nhất khi… ở ngoài tủ lạnh. Khoai tây sẽ trở nên quá ngọt vì nhiệt độ thấp, trong khi đó các thực phẩm còn lại sẽ thải ra chất ethylene khiến cho chúng nhanh chín và dễ bị hỏng hơn.

Rã đông thịt. Thịt nên được rã đông trước khi nấu. Hãy cho nó vào một chiếc bát và để trong ngăn mát tủ lạnh cho tới khi nó được rã đông. Không nên ngâm thịt vào nước, đặc biệt là đun trong nước nóng vì nó ảnh hưởng tới màu sắc và hương vị của thịt.

Không dùng máy xay để nghiền khoai tây. Một chiếc máy xay sẽ khiến cho khoai tây bị bết dính và không tơi xốp. Bạn hãy dùng  một dụng cụ nghiền đơn giản để khoai tây trở nên hấp dẫn và ngon hơn. 

Không để sữa ở cánh tủ lạnh. Cánh cửa tủ lạnh dường như rất thích hợp để lưu trữ sữa nhưng thực tế nhiệt độ ở đây lại cao hơn một chút so với bên trong tủ. Ngoài ra, việc mở cánh cửa sẽ khiến nhiệt độ tăng vọt, khiến sữa mau hỏng.

Đảo mì. Ai cũng biết rằng nên cho mì vào nồi nước đang sôi nhưng không phải ai cũng biết nên đảo mì ngay khi cho mì vào để nó không dính với nhau hoặc dính vào nồi.

Lưu trữ bánh mì trong tủ lạnh. Bánh mì nên được để ở nơi mát và khô, đó chính là trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cần đảm bảo gói chặt để nó không hút các mùi bên ngoài.

Rán trứng trong lò vi sóng. Rán trứng là việc đơn giản, nhưng nó còn dễ dàng hơn khi bạn làm với lò vi sóng. Chỉ cần dùng mũi dao, hoặc cây kim châm một lỗ nhỏ ở lòng đỏ trứng để nó được nấu chín cả trong lẫn ngoài. Sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 45 giây là bạn có thể thưởng thức.

Dùng vài cái thớt. Bạn nên có ít nhất 2 cái thớt trong bếp, một để thái thịt, cá và cái còn lại dành cho thực phẩm không cần nấu chín. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn lây lan vì thịt sống có chứa nhiều vi khuẩn, chúng chỉ có thể bị tiêu diệt khi nấu chín. Để tránh nhầm lẫn, bạn hãy chọn những chiếc thớt màu sắc khác nhau.

Để khoảng trống trong những chiếc lọ. Bảo quản là một việc không dễ dàng và có thể trở thành thảm họa nếu bạn không theo chỉ dẫn. Bạn hãy lưu ý để một khoảng trống giữa thực phẩm và mép lọ, nó sẽ giúp bạn bảo quản tốt thực phẩm tốt hơn.

Hải Yến
Theo Brightside

BÌNH LUẬN