Trong cuộc sống khó tránh khỏi những lần gặp khó khăn, mệt mỏi hay tâm trạng không tốt. Quan trọng là cách chúng ta nhìn nhận sự việc như thế nào để có thể vượt qua mọi chuyện một cách nhẹ nhàng và giữ được những cảm xúc tích cực.

Dưới đây là 5 thói quen giúp cho cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ, tràn đầy năng lượng và hạnh phúc hơn.

Chăm sóc cơ thể

Hãy học cách yêu bản thân bằng những điều nhỏ bé nhất. Khi cơ thể bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, bệnh tật thì làm sao bạn có được sự vui vẻ hạnh phúc. Cơ thể và tâm hồn luôn có một mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Vì thế, mỗi ngày hãy dành ra 30 phút để luyện tập thể dục, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp hơn. Những điều tưởng chừng đơn giản ấy sẽ giúp cho tâm trạng của bạn được “nạp điện” vào ngày hôm sau đấy.

Cười thật nhiều

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” vì vậy chẳng có lý do gì để bạn không nở nụ cười ngay bây giờ. Mỗi lần cảm thấy chán chường, thất vọng hay buồn phiền, hãy mỉm cười thật tươi rồi mạnh mẽ bước tiếp. Khi cuộc đời cho bạn hàng trăm lí do để khóc, thì hãy cho cuộc đời thấy bạn cũng có hàng nghìn lí do để cười.

Xóa bỏ hận thù

Tha thứ và quên đi là điều tất yếu để đạt được một cuộc sống hạnh phúc. Bởi nếu trong lòng cứ mãi ôm lấy những oán hận, những phẫn nộ thì làm sao có chỗ cho sự bình yên. Những cảm xúc tiêu cực ấy chỉ làm tổn thương tâm hồn bạn mà thôi. Nếu được hãy buông bỏ hận thù, những cảm xúc tiêu cực để dung nạp thêm những cảm xúc tích cực, lạc quan chon bản thân.

Ngừng so sánh mình với người khác

Cuộc đời của mỗi người là một bản nhạc khác nhau và nếu muốn có một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc thì hãy ngưng việc so sánh bản thân với người khác. Sự so sánh này chỉ đem lại sự mặc cảm, thêm tự ti và đem những cảm xúc tích cực dần đi hết. Việc bạn cần làm đơn giản chỉ là hãy tự so sánh mình với chính bản thân mình thôi là đủ, hãy cố gắng để mình của ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua một chút thay vì cứ so đo, đố kỵ với người khác.

Biết ơn với những điều đang có

Đâu đó trong cuộc đời này sẽ luôn có ai đó sỡ hữu nhiều hay ít hơn những thứ bạn đang có và ở một khía cạnh nào đó người biết hài lòng với những gì mình đang có là người hạnh phúc nhất. Hãy trở thành một con người hạnh phúc nhất bằng cách biết ơn những thứ mà mình đang có bạn nhé.

MỸ DUNG

Theo Muctim.com

BÌNH LUẬN