Công ty A đang có một bộ phận thiếu trưởng phòng, có hai anh nhân viên được đề cử ganh đua để tranh chức trưởng phòng.

Anh X là một người rất xuất sắc, tốt nghiệp đại học loại ưu, luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách nghiêm chỉnh nhất. Sự thông minh của anh khiến anh có thể hoàn thành tốt phần việc của mình mà không cần đến những người khác. Cho nên anh ít khi giao tiếp, nói chuyện, kết hợp cùng đồng đội.

Hầu như trong các nhiệm vụ tập thể, anh đều làm việc độc lập và ít có sự kết nối với những người trong team. Vì vậy, đôi khi kết quả anh đưa lại rất tốt nhưng lại chưa có sự ăn nhập so với phần của cả đội.

Anh Y tuy chỉ là một nhân viên bình thường, tốt nghiệp loại khá của một trường Đại Học nhỏ dưới huyện. Nhưng sự cần cù của anh đã bù đắp lại rất nhiều những kỹ năng còn thiếu của anh.

Anh hay cười nói, giúp đỡ đồng nghiệp. Vì anh biết bản thân mình còn nhiều thiếu sót và cũng rất muốn mỗi nhiệm vụ được hoàn thành một cách thống nhất, có hiệu quả nhất nên anh luôn phối hợp và lắng nghe ý kiến từ tất cả các thành viên. Có lẽ vì thế mà đội của anh thường đưa ra được những giải pháp phù hợp và hữu dụng nhất.

Mot canh dong khong the dep khi chi co mot bong hoa no ro!
Ảnh minh họa

Sau một thời gian thử thách và quan sát, ban giám đốc quyết định đưa anh Y lên làm trưởng phòng. Anh X có chút không bằng lòng, liền ý kiến với cấp trên. Anh X cho rằng bản thân mình xuất sắc như vậy, có thể hoàn thành mọi việc dễ dàng và đưa ra các sáng kiến mới. Việc anh Y là trưởng phòng là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Ban giám đốc rất hiểu và thông cảm cho sự bất bình của anh. Nhưng Ban giám đốc nói rằng họ không cần một người thực sự quá xuất sắc cho vị trí này, mà họ cần người có thể đưa cả phòng đi lên, khiến đám đông riêng rẽ trở thành một tập thể vững mạnh, hoạt động vì mục đích chung, kéo theo sự phát triển của công ty.

Anh Y có thể là người không quá nổi trội về mặt chuyên môn, nhưng lại là người có thể gắn kết tất cả mọi người lại với nhau và khiến cho họ phát huy hết khả năng sáng tạo trong bản thân mình. Hơn hết tất cả anh Y còn có được sự tôn trọng và yêu mến của toàn đội.

Trong khi anh X tuy rất tài năng, nhưng lại luôn làm việc độc lập, không thể kết nối với những người khác, không khiến người khác có thể tin tưởng và dốc lòng vì công việc với mình.

Trong bóng đêm, chỉ duy nhất một bóng đèn sáng lên chẳng có nghĩa lý gì cả. Sự kết hợp của tất cả các bóng đèn mới tạo nên được một không gian rực rỡ giữa bầu trời.

Người ta sẽ chẳng bao giờ khen một cánh đồng đẹp, khi chỉ có một bông hoa nở rộ. Viễn cảnh đẹp nhất bao giờ cũng là lúc trăm hoa cùng khoe sắc.

Cuộc sống này cũng vậy, trong một tập thể, chỉ một cá nhân tỏa sáng sẽ không thể đem lại điều gì cả. Quan trọng là tập thể đó phải vững mạnh, tinh thần đoàn kết bền chặt mới có thể cùng vượt qua những khó khăn và đem lại kết quả tốt nhất.

Mot canh dong khong the dep khi chi co mot bong hoa no ro!
Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao’

Đừng bao giờ vì hình ảnh của cá nhân mà quên mất rằng chúng ta đang sinh sống và hoạt động trong một tập thể. Thay vì tôn vinh khả năng của chính mình, khi bạn xem trọng sự đóng góp và sống cho tập thể, bạn sẽ không chỉ nhận được những kết quả tốt cho tất cả, mà còn nhận được sự tôn trọng, yêu thương từ tất cả mọi người.

Hãy nhớ rằng, chúng ta không chỉ có một mình. Sức mạnh đoàn kết bao giờ cũng mạnh mẽ và tốt hơn sức mạnh cá nhân rất nhiều!

Mot canh dong khong the dep khi chi co mot bong hoa no ro!

 

Theo Đất Việt

 

BÌNH LUẬN