Ngày 13/9, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam, Chi hội TP. Hồ Chí Minh (AmCham Việt Nam) tổ chức Ngày hội Nhà cung cấp 2017. Đây là lần thứ tư, AmCham Việt Nam tổ chức sự kiện Ngày hội Nhà cung cấp thu hút doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam.

Ngày hội Nhà cung cấp Amcham 2017 thu hút nhiều DN trong nước và DN đầu tư nước ngoài

Trong sự kiện lần này, AmCham Việt Nam đã nhận được sự quan tâm tham gia từ 17 nhà sản xuất và 60 nhà cung cấp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông Milton Hagle-, Chủ tịch Ban sản xuất AmCham Việt Nam cho biết, các nhà sản xuất và bán lẻ Mỹ đang tìm kiếm thêm nhà cung cấp trong nước nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và dịch vụ cũng như đưa thêm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam vào hệ thống phân phối của DN nước này. Ngày hội Nhà cung cấp 2017 của AmCham Việt Nam là cơ hội tuyệt vời cho cả nhà cung cấp và DN sản xuất chủ động tham gia chuỗi cung ứng Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm hướng đến mục tiêu lợi ích chung.

Ông Frank Weiand, đồng Chủ tịch Ban sản xuất AmCham Việt Nam – Tổng giám đốc Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế Việt Nam (SCSI) cho biết, sự kiện này sẽ thu hút và cải tiến chuỗi cung ứng địa phương, và kết nối với nhà sản xuất quốc tế vì họ đang rất cần một chuỗi cung cấp nội địa chất lượng cao để tiết kiệm chi phí và cho phép vận hành linh hoạt.

Để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, DN cung cấp nội địa cần nâng cao năng lực thông qua việc thực thi các yêu cầu về hệ thống quản lý chất lượng, yếu tố kỹ thuật trong sản xuất để đạt đến tiêu chuẩn cơ bản trong lĩnh vực hoạt động của mình. Từ đó, nhà cung cấp nội địa có thể tạo ra và phát triển các cơ hội thị trường mới cũng như nhận biết và giải quyết những thử thách, đóng góp vào thành tựu của chương trình phát triển chuỗi cung ứng của Việt Nam – ông Frank Weiand nhấn mạnh.

Các DN Việt Nam tham gia Ngày hội nhà cung cấp cũng cho biết, tại đây đã nhận được nhiều thông tin thiết thực để DN có thể chọn tìm được những nhà cung cấp tiềm năng, hỗ trợ phát triển để đồng hành cùng nhau trong chuỗi cung ứng, giảm giá thành sản phẩm và nâng tỷ lệ nội địa hóa cao hơn.

Nguồn: baocongthuong.com.vn

BÌNH LUẬN