Yen Nhật thường được coi là tài sản an toàn và giới đầu tư đổ tiền vào kênh này do lo ngại căng thẳng giữa Qatar và các nước Trung Đông.

Đồng USD giảm giá so với yen Nhật do lo ngại địa chính trị

Ảnh minh họa.

Đồng đô la Mỹ nối dài chuỗi giảm kể từ đầu năm khi mất giá so với đồng yen Nhật hôm thứ Ba (6/6) do thị trường lo ngại về một loạt diễn biến địa chính trị.
Đồng bạc xanh giảm giá 0,9% xuống 1 USD đổi 109,49 yen hôm thứ Ba tại thị trường New York.

  Biểu đồ: Finviz
Yen Nhật thường được coi là tài sản an toàn và giới đầu tư đổ tiền vào kênh này do lo ngại căng thẳng giữa Qatar và các nước Trung Đông. Ngoài ra, thị trường cũng theo dõi sát sao hai sự kiện khác diễn ra vào thứ Năm: bầu cử Quốc hội ở Anh và cựu Giám đốc FBI James Comey điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện về sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử thổng thống Mỹ cuối năm ngoái.
Theo Hussein Sayed, chiến lược gia thị trường trưởng tại FXTM, các lo ngại về rủi ro đang dẫn dắt thị trường. “Đồng USD giảm xuống mức đáy 6 tuần so với đồng yen Nhật và điều này không bất ngờ do rủi ro từ các sự kiện diễn ra thứ Năm tuần này”.
Ở mức giá hiện tại, giá đồng USD so với yen Nhật đang ở mức thấp nhất kể từ tháng Tư. Từ đầu năm đến nay, đồng bạc xanh đã mất giá 6,3% so với yen Nhật.
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền khác, giảm 0,2% xuống 96,63 điểm. Chỉ số này đã sụt 5,4% kể từ đầu năm. Tương tự, chỉ số WSJ Dollar giảm 0,2% xuống 88,10 điểm.

  Diễn biến chỉ số ICE U.S. Dollar. Nguồn:MarketWatch
Trong khi đó, đồng bảng Anh vẫn vững giá so với đồng USD trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội ở xứ sở sương mù. Tại thị trường New York, 1 bảng đổi 1,2897 hôm thứ Ba, không đổi nhiều so với 1,2900 phiên hôm trước.

Biểu đồ: Finviz
Một khảo sát của Survation hôm thứ Hai cho thấy Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May chỉ dẫn trước 1 điểm so với Đảng Lao động đối lập, tụt so với mức 16 điểm cách đây 1 tháng. Còn theo khảo sát của Telegraph, Đảng Bảo thủ đang dẫn 7 điểm so với 20 điểm hồi tháng Tư.
Trong đi khó, đồng bitcoin tiếp tục tăng giá 4% lên 2.845 USD. Đồng tiền ảo này đã tăng giá hơn 3 lần từ đầu năm nay.

MINH TUẤN

BÌNH LUẬN