Tình trạng khó ngủ kéo dài có thể kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe.

Biết thức khuya rất hại sức khỏe nên nhiều bạn cố tình lên giường thật sớm. Thế nhưng, 1 giờ, 2 giờ, thậm chí 3 giờ trôi qua mà vẫn không ngủ được. Nếu tình trạng này cứ kéo dài thì có thể gây ra chứng rối loạn giấc ngủ rất nguy hại cho sức khỏe. Do đó, đừng để cơ thể chịu đựng những đêm khó ngủ như thế mãi mà hãy áp dụng các biện pháp sau để dễ ngủ hơn bạn nhé.

Loại bỏ ngay những nguyên nhân gây khó ngủ:

Nằm mãi mà không ngủ được, thực hiện ngay các giải pháp sau, giấc ngủ đến ngay tức thì - Ảnh 1.

Những áp lực vào ban ngày mà bạn đối mặt có thể là nguyên nhân chính khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Chính vì thế, nên cố gắng tự tạo niềm vui cho bản thân, tập thể dục nhẹ nhàng, đọc một vài câu chuyện vui, trò chuyện với bạn bè một chút, xem một tập phim hài ngắn… đều có hiệu quả cao giúp dịu tinh thần và dễ ngủ hơn.

Nằm mãi mà không ngủ được, thực hiện ngay các giải pháp sau, giấc ngủ đến ngay tức thì - Ảnh 2.

Trà, cà phê chứa nhiều caffein gây khó ngủ. Do đó, bạn chỉ nên uống vào buổi sáng để tinh thần tỉnh táo. Nếu uống vào buổi chiều hoặc tối sẽ khiến tình trạng khó ngủ trầm trọng hơn đấy.

Nằm mãi mà không ngủ được, thực hiện ngay các giải pháp sau, giấc ngủ đến ngay tức thì - Ảnh 3.

Ít nhất 30 phút trước khi chuẩn bị đi ngủ bạn nên tách mình ra khỏi các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại. Bởi các thiết bị điện tử này là nguyên nhân hàng đầu gây khó ngủ. Mạnh dạn tắt wifi hoặc mang các thiết bị điện tử sang phòng khác là phương án tốt nhất.

Nằm mãi mà không ngủ được, thực hiện ngay các giải pháp sau, giấc ngủ đến ngay tức thì - Ảnh 4.

Âm thanh trò chuyện, tiếng xe cộ, tivi… đều ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ. Do đó, nếu nơi bạn đang sống thường ồn ào vào ban đêm thì bạn nên sắm ngay dụng cụ bịt tai để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Nằm mãi mà không ngủ được, thực hiện ngay các giải pháp sau, giấc ngủ đến ngay tức thì - Ảnh 5.

Ban đêm nếu quá sáng thì não sẽ không phát ra tín hiệu ngủ nên bạn sẽ trằn trọc mãi mà không ngủ được. Vì thế, trước khi đi ngủ, bạn nên giảm bớt các ánh sáng lọt vào phòng, tắt hết các thiết bị ánh sáng thì càng tốt nhé. Càng tối thì ngủ càng nhanh đấy.

Ngoài việc loại bỏ các tác nhân gây mất ngủ thì bạn cũng cần thực hiện thêm các điều sau:

– Bổ sung các thực phẩm giúp ngủ ngon như ăn 1 – 2 quả chuối vào ban ngày, uống 1 tách trà atiso trước khi ngủ 2 – 3 giờ, một ly sữa ấm pha mật ong trước khi ngủ 1 giờ, bổ sung hạt sen vào thực đơn thường xuyên hơn…

– Tập yoga, thiền trước khi ngủ là phương pháp giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập tại đây.

– Đọc một quyển sách nhàm chán hoặc khó hiểu. Bạn cứ chọn thể loại nào bạn ít qua tâm nhất, cầm lên đọc vài phút là chìm vào giấc ngủ ngay. Nhớ đừng bao giờ chọn thể loại sách hấp dẫn nhé, nó sẽ khiến bạn bị cuốn vào và không dứt ra được.

– Nghe nhạc hòa tấu hoặc một bản nhạc êm dịu bất kỳ. Tuy nhiên chỉ nên chọn nhạc không lời, bởi nhạc có lời sẽ khiến bạn suy nghĩ nên khó ngủ hơn đấy.

Theo kenh14.vn

BÌNH LUẬN