Đầu bếp Tịnh Hải - Chuyên gia ẩm thực cùng đồng hành Knorr trong nhiều sự kiện ẩm thực lớn
Đầu bếp Tịnh Hải – Chuyên gia ẩm thực cùng đồng hành Knorr trong nhiều sự kiện ẩm thực lớn.
Với tình yêu, sự tận tụy, niềm đam mê sáng tạo hương vị cho những bữa ăn ngon đã giúp thương hiệu Knorr đã trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gia vị.
Đối đầu với thử thách
Mỗi quốc gia đều có những đặc trưng riêng về ẩm thực, như người Trung Hoa thích những món ăn mang hương vị đậm đà, người Thái thích ăn các món có vị cay hay nhưng người Nhật lại thích vị tươi ngọt của nguyên liệu trong món ăn. Không những thế, món ăn trong từng vùng miền của mỗi quốc gia lại càng đa dạng về hương vị do nhiều nguyên nhân như: khí hậu, vị trí địa lý, lịch sử văn hóa – ẩm thực, ảnh hưởng của những quốc gia lân cận… Vì thế có thể nói ẩm thực là một ngành hàng khó. Theo đó, những sản phẩm dành cho ngành ẩm thực cũng phải đáp ứng những đòi hỏi cao về chất lượng và cải tiến không ngừng. Và là một trong những sản phẩm của ngành ẩm thực, không thể không kể đến gia vị – dòng sản phẩm gắn liền với đời sống hằng ngày của mọi gia đình trên thế giới.
Tuy nhiên, khẩu vị người tiêu dùng không hẳn dễ chiều, nhất là khi gia vị đóng vai trò là chất xúc tác, tạo nên sự hòa hợp trong từng nguyên liệu của món ăn. Ngoài tạo cho món ăn hương vị món ăn thơm ngon, đem đến sự tiện lợi khi nấu nướng, gia vị cũng cần đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, phù hợp với sự đa dạng món ăn để bắt kịp xu hướng người tiêu dùng hiện đại. Gia nhập vào thị trường gia vị, chưa bao giờ là điều dễ dàng với các doanh nghiệp. Nếu không cải tiến, sáng tạo và liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm mới, thương hiệu ấy chắc chắn sẽ bị lãng quên. Ngược lại, những cột mốc sáng tạo thành công sẽ giúp thương hiệu ghi ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng và đóng góp một bước phát triển lớn trong ngành hàng của họ.
Tình yêu sáng tạo và sự tận tụy trăm năm

Gia vị đóng vai trò quan trọng cho hương vị của món ăn
Gia vị đóng vai trò quan trọng cho hương vị của món ăn
Bạn có biết, Knorr cũng có mặt ở 87/193 quốc gia (chiếm gần 50% tổng số các quốc gia trên toàn thế giới). Thống kê cho thấy, hiện nay, các sản phẩm Knorr được tiêu thụ bởi 320 triệu người mỗi ngày. Do đó, có thể nói, thương hiệu với 179 năm lịch sử này là một điển hình thành công trong thị trường gia vị.
Trong cuộc hành trình dài hàng trăm năm, Knorr luôn nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm phù hợp với phong cách ẩm thực của nhiều quốc gia, không ngừng cải tiến về mặt hương vị và chất lượng trong từng sản phẩm nhằm đem lại sự tiện dụng cho những người nội trợ… Chính những thử thách đó đã giúp Knorr sáng tạo nên những sản phẩm gia vị phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng ở từng vùng miền khác nhau
Tại Việt Nam, Knorr chính thức có mặt từ năm 2000 và liên tục cải tiến chất lượng, không ngừng cho ra đời những dòng sản phẩm mới. Là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, mọi sự đổi mới của Knorr đều dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực.
Có thể nói, việc am hiểu ẩm thực địa phương với đội ngũ chuyên gia ẩm thực lành nghề, Knorr đã tiên phong cải tiến, phát triển sản phẩm, với mong muốn đồng hành cùng các bữa cơm của gia đình Việt
Chị Nguyễn Thị Phương Trang – Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm Knorr Việt Nam cho biết: “Niềm đam mê ẩm thực, cụ thể là sự say mê về hương vị chính là cảm hứng cho chúng tôi sáng tạo không ngừng. Qua nhiều năm nghiên cứu, cách chế biến món ăn của người Việt theo phương pháp sử dụng các gia vị truyền thống sẽ khó đảm bảo món ngon tròn vị qua mỗi bữa ăn, chính vì vậy, chúng tôi tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng kết hợp nghiên cứu và học hỏi từ những người đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng. Để mỗi bữa cơm nhà đều như được nấu bởi đầu bếp, đó chính là sự tâm huyết của Knorr để đồng hành cùng những bữa ăn ngon trên toàn thế giới hàng trăm năm qua”.

 

Song Thảo

BÌNH LUẬN