Lebanon thắng Triều Tiên 4-1, bằng điểm, bằng chỉ số với Việt Nam nhưng có nhiều thẻ vàng hơn nên bị loại.

Tấm vé mà Việt Nam có được kịch tính và khó khăn, phải đợi đến những phút cuối cùng của trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Lebanon đánh bại Triều Tiên 4-1 ở bảng E, kết quả giúp Lebanon có cùng 3 điểm như Việt Nam, cùng hiệu số bàn thắng bại lẫn số bàn thắng ghi được (ghi 4 bàn, lọt lưới 5 bàn). Nhưng Việt Nam xếp trên đối thủ nhờ hơn chỉ số fair-play vì nhận ít thẻ vàng hơn (5 thẻ so với 7 thẻ của đối thủ). Nhờ đó, tuyển Việt Nam nằm trong nhóm bốn đội đứng ba có thành tích tốt nhất, giành vé vào vòng knock-out.

Bảng xếp hạng các đội đứng 3 có thành tích tốt nhất. 
Thứ tự các đội đứng 3 các bảng. 

Trước giải, HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu sẽ có 4 điểm ở vòng bảng để nắm chắc cơ hội. Nhưng bàn thua ở phút cuối trong trận gặp Iraq khiến Việt Nam mất một điểm đầy tiếc nuối. Chiến thắng Yemen ở lượt cuối giúp Việt Nam có ba điểm nhưng chưa thể định đoạt số phận vì thua các đối thủ hiệu số bàn thắng bại, phải chờ kết quả của hai bảng đấu còn lại.Đây là lần đầu tiên Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup sau 12 năm. Năm 2007, ở giải đấu mà Việt Nam là nước đồng chủ nhà, chúng ta đã góp mặt ở vòng knock-out.

Ở trận Oman gặp Turkmenistan, tưởng chừng Việt Nam đã có vé sớm khi Oman dẫn 2-1 cho đến phút 90 thì cầu thủ Oman có bàn ấn định tỷ số 3-1 ở những phút bù giờ. Đến trận cuối Lebanon gặp Triều Tiên, các CĐV Việt Nam thấp thỏm đến tận 8 phút bù giờ mới chắc chắn các “Chiến binh Rồng vàng” đã lách qua khe cửa hẹp.

Cầu thủ Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau trận thắng Yemen. Ảnh: AFC.
Cầu thủ Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau trận thắng Yemen. Ảnh: AFC.

Trận Jordan – Việt Nam diễn ra vào 18h chủ nhật 20/1.Xếp thứ ba bảng D, Việt Nam sẽ đối đầu với Jordan ở vòng 1/8. Tuyển Jordan sau ba trận vòng bảng chưa thua bàn nào, giữ thành tích bất bại trong đó có chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Australia.

Hữu Nhơn

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN