Tỉnh dậy sau một giấc ngủ, người phụ nữ Trung Quốc nhận ra không nghe thấy bất cứ điều gì từ bạn trai.

Chen được khám bệnh tại bệnh viện Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc và được chẩn đoán mắc chứng mất thính giác dốc ngược. Ảnh: AsiaWire.
Chen được khám bệnh tại bệnh viện Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc, và được chẩn đoán mắc chứng mất thính giác dốc ngược. Ảnh: AsiaWire.

Theo Odd, một phụ nữ ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, gần đây được chẩn đoán mắc chứng mất thính giác hiếm gặp, khiến không thể nghe được âm thanh có tần số thấp, ví dụ như giọng nói đàn ông.

Nữ bệnh nhân, họ Chen, cho biết cảm thấy không khỏe khi thức dậy vào buổi sáng và nhận ra không thể nghe thấy bạn trai nói gì. Chen buồn nôn và ù tai vào đêm hôm trước nhưng tưởng ngủ một giấc sẽ khá hơn.

Chen được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương ngay khi nhận ra tình trạng của mình. Chuyên gia tai mũi họng ở đây chẩn đoán cô bị mất thính lực dốc ngược.

“Chen có thể nghe thấy tôi nói nhưng khi một bệnh nhân nam trẻ tuổi bước vào, cô ấy lại không nghe được anh ta nói gì”, Sina trích lời Lin Xiao Qing, bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của bệnh viện Hạ Môn, cho biết.

Các nghiên cứu cho thấy mất thính lực dốc ngược hay còn gọi mất thính lực tần số thấp, chỉ ảnh hưởng đến một trong số 13.000 người có vấn đề về thính giác và nó thường rất khó chẩn đoán.

Một số người có thể không nghe thấy âm thanh tần số rất thấp như tiếng rít của tủ lạnh nhưng điều này không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ. Tuy nhiên, trường hợp của Chen là hy hữu vì cô không nghe thấy giọng đàn ông cũng như âm thanh có tần số thấp khác.

Theo bác sĩ Xiao Qing, bệnh nhân mất thính lực dốc ngược có thể do căng thẳng. Chen cũng tiết lộ cô rất mệt mỏi do làm việc nhiều giờ liên tục và không ngủ đủ giấc. Hiện tại, bác sĩ hy vọng tình trạng của Chen sẽ tự phục hồi. Hiện, Chen và bạn trai chỉ có thể giao tiếp bằng cách nhắn tin hoặc qua ngôn ngữ ký hiệu.

Tùng Anh

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN