Tránh gội đầu nhiều, dưỡng ẩm, đắp mặt nạ tóc, hạn chế tác động nhiệt… là những cách chăm sóc của các nhà tạo mẫu Hollywood và nhiều người nổi tiếng.

Theo các chuyên gia, tóc khô không có nghĩa là tóc hư tổn. Tóc hư tổn thường do các yếu tố môi trường bên ngoài như tia UV, việc tạo kiểu bằng nhiệt hay có quá trình tiếp xúc với hóa chất gây nên. Trong khi tóc khô, xỉn màu có thể là kết quả của việc thiếu lượng dầu tự nhiên để dưỡng ẩm da đầu và thân tóc. Tình trạng này thường diễn ra vào mùa đông, khi không khí hanh khô và độ ẩm thấp. Do đó, bạn gái cần tìm cho mình những bí quyết riêng để hạn chế tình trạng khô tóc.

Không dùng dầu gội thường xuyên

“Nếu bạn đang sử dụng dầu gội đầu hàng ngày, hãy dừng ngay việc đang làm”, Cervando Maldonado – nhà tạo mẫu của nữ diễn viên Reese Witherspoon chia sẻ. Ông cho biết, quá trình này làm tóc khô hơn, nhất là vào mùa đông, khiến cho việc tạo ra những sợi tóc bóng mượt, ẩm mượt trở nên khó khăn.

Jennifer Aniston cũng đồng tình với lời khuyên của Cervando Maldonado. Nữ diễn viên từng tiết lộ, cô luôn cố gắng giảm bớt việc sử dụng dầu gội, thay vào đó là dùng dầu xả để làm sạch và dưỡng ẩm cho mái tóc. Theo Aniston, cách này giúp tóc bớt tiết dầu, không làm khô tóc mà vẫn bồng bềnh, sạch sẽ. Bạn gái có thể tìm mua những loại dầu xả có công dụng làm sạch tóc (cleansing conditioner) để vừa massage da đầu, vừa làm sạch, vừa không bị ngứa ngáy vì thiếu dầu gội.

Ngoài ra, nhà tạo mẫu Cervando Maldonado cũng bật mí, nếu cảm thấy da đầu hơi nhờn, có chút khó chịu, bạn có thể sử dụng một chút dầu gội khô. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng loại sản phẩm này. Theo nhà tạo mẫu Christian Wood của Olivia Munn: “Hầu hết mọi người chỉ xịt dầu gội khô lên tóc rồi chà xát nhưng thực tế, bạn cần sấy nhẹ để dầu gội khô có thể thấm hút toàn bộ dầu nhờn trên tóc”.

Chọn dầu gội và xả tăng cường ẩm

Với mái tóc khô xơ, điều quan trọng là bổ sung độ ẩm nên khi chọn dầu gội cần chứa các thành phần protein (collagen, acid amin, pro vitamin B5, panthenol), keratin, vitamin E… giúp dưỡng ẩm tóc, làm mềm mượt bề mặt các tầng biểu bì.

Những cô nàng có mái tóc khô nên ưu tiên dầu gội và xả chứa thành phần củng cố cấu trúc keratin tự nhiên của tóc.
Những cô nàng có mái tóc khô nên ưu tiên dầu gội và xả chứa thành phần củng cố cấu trúc keratin tự nhiên của tóc.

Trong số nhiều loại dầu gội dành cho tóc khô, nhà tạo mẫu tóc Courtney Foster đánh giá cao sản phẩm dầu gội xả của Moroccanoil. “Tôi thích Moroccanoil vì mùi hương của nó. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng giữ ẩm cho tóc khô rất tốt, nhất là tóc hư tổn do màu sắc, xử lý hóa học và tạo kiểu nhiệt”, Foster giải thích. Ông giải thích, dòng sản phẩm này giàu chất chống oxy hóa và vitamin E giúp tóc mềm mượt sau một lần gội.

Khlóe Kardashian thì tiết lộ, cô chỉ dùng dầu gội không chứa sunlfate và paraben. Ngoài ra, cô nàng có thể không nhất thiết lúc nào cũng cần đến dầu gội đầu nhưng lại đặc biệt cần kem xả.

Dầu gội và xả suôn mượt của Moroccanoil chứa thành phần AminoRenew với các amino axit giúp củng cố cấu trúc keratin tự nhiên của tóc. Công thức chứa dầu argan và bơ argan, mang đến mái tóc suôn mượt, chắc khoẻ và dễ vào nếp, lên đến 72 tiếng. Dòng sản phẩm cũng đáp ứng những yêu cầu khắt khe của một mái tóc nhuộm khi không chứa sulfate, photphat và paraben. Bên cạnh đó là công thức phục hồi và làm đanh chắc cấu trúc keratin tự nhiên.

Mặt nạ chăm sóc tóc

Theo Jen Atkin, người tạo mẫu cho nhà Kardashian và nhiều người nổi tiếng tại Hollywood cho rằng, điều quan trọng nhất nên làm với mái tóc là chăm sóc chúng. “Cắt tóc chỉ cần thiết hai đến ba lần một năm miễn là bạn quan tâm đến chúng trong thời gian đó với các chất bổ sung, đắp mặt nạ và chăm sóc hàng ngày phù hợp. Bạn có thể phục hồi sâu mỗi tuần một lần”, cô nói.

Jen Atkin chia sẻ, chị em Kardashian đều thích sử dụng dầu dừa. Kim, Khloé thích bôi trực tiếp dầu dừa lên tóc và ủ như vậy trước khi đi ngủ. Chị cả Kourtney lại tự chế công thức mặt nạ tóc với dầu dừa và áp dụng một lần một tuần. Nguyên liệu gồm bơ, mayonnaise, trứng, dầu oliu, dầu thầu dầu và dầu dừa. Kylie bật mí rằng cô có thói quen sử dụng mặt cho tóc hàng ngày, 15 phút trước khi tắm.

Chị em Kardashian đều thích sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc.
Chị em Kardashian đều thích sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc.

Denise Richards, nữ diễn viên người Mỹ sở hữu mái tóc chắc khỏe nhờ sử dụng mặt nạ dưỡng tóc gồm bơ và một muỗng canh dầu olive.

Bơ và tinh chất dầu là những thành phần thường thấy trong các loại sản phẩm dưỡng tóc. Nếu không có thời gian điều chế mặt nạ từ các nguyên liệu, bạn gái vẫn có thể dưỡng tóc với Mặt Nạ Tóc Suôn Mượt Smoothing Mask của Moroccanoi. Sản phẩm chứa công thức đậm đặc chiết xuất từ bơ argan làm giảm tóc xơ rối cùng dầu argan và axit béo giúp nuôi dưỡng sâu cho mái tóc mềm mượt, dễ vào nếp, đồng thời dưỡng ẩm sâu.

Mái tóc cũng cần được đắp mặt nạ như làn da.
Mái tóc cũng cần được “đắp mặt nạ” như làn da.

Dưỡng tóc khi sử dụng các công cụ tạo kiểu

Nếu bạn sử dụng các công cụ tạo nhiệt để tạo kiểu thì việc dưỡng tóc là bước không thể bỏ qua. Jen Atkin cho biết, các loại dầu sẽ bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt và giữ cho màu nhuộm không bị phai. Michael Dueña, chuyên gia chăm sóc tóc của các ngôi sao Hollywood chia sẻ những loại lô cuốn nhiệt là những thứ nhẹ nhàng nhất, chúng tạo kiểu tóc mà không gây quá nhiều thương tổn cho tóc. Với những loại máy dùng nhiệt độ cao như máy kẹp, máy uốn có thể gây thương tổn nặng cho tóc, bạn nên xịt một lớp dưỡng bảo vệ tóc lên trước khi dùng chúng.

Sử dụng dầu dưỡng trước khi tạo kiểu bằng nhiệt giúp tạo hàng rào bảo vệ tóc.
Sử dụng dầu dưỡng trước khi tạo kiểu bằng nhiệt giúp tạo hàng rào bảo vệ tóc.

Dầu dưỡng tóc Moroccanoil Treatment chiết xuất từ dầu argan giàu chất chống ôxy hóa, giúp chống rối, đẩy nhanh thời gian làm khô tóc và làm tăng độ óng ả, có khả năng phục hồi mái tóc hư tổn do hoá chất và môi trường.

Bổ sung vitamin D

Theo Elle, vitamin D tốt cho tóc và móng. Chuyên gia nghiên cứu tóc Anabel Kingsley cho biết, vitamin D không chỉ cần thiết đối với cơ thể mà còn cho tóc, đặc biệt là vào mùa đông. Do ánh sáng tự nhiên vào mùa đông giảm nhiều, tóc không hấp thụ được vitamin D từ ánh mặt trời nên dễ gãy rụng do bị tĩnh điện.

Do đó, để duy trì một mái tóc mùa đông khỏe mạnh, bạn cần một chế độ khác so với mùa hè. Theo một nghiên cứu của Nhật Bản đăng trên Nutrafol , vitamin D thậm chí có thể giúp tạo ra các nang tóc mới, từ đó làm tăng sự phát triển của tóc.

An Nhiên

 theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN