Với chiến thuật luyện thi của The Princeton Review, bạn có thể vượt qua ranh giới 1.400 điểm để vào các trường đại học mơ ước của Mỹ.

Chứng chỉ SAT là thước đo đánh giá trình độ, kiến thức về các môn tự nhiên, xã hội và khả năng tư duy logic của thí sinh để được xét tuyển vào đại học Mỹ. Một số trường đại học Mỹ không yêu cầu chứng chỉ này. Nhưng nếu bạn muốn dự tuyển vào các trường danh giá như Harvard University, Stanford University, Massachusetts Institute of Technology… hay xin học bổng du học Mỹ thì chứng chỉ SAT là yêu cầu bắt buộc. Điểm số càng cao, cơ hội càng lớn.

Ngày nay bài thi SAT mới do College Board thiết kế có nhiều thay đổi về cấu trúc, thời gian làm bài và nội dung các câu hỏi buộc thí sinh phải có khả năng lập luận, tư duy logic tốt và có kiến thức hiểu biết đa dạng về các lĩnh vực như khoa học, xã hội, chính trị, kinh tế, lịch sử… Thang điểm SAT cũng được thay đổi tối đa là 1.600 điểm thay cho 2.400 điểm như trước đây. Phần thi đọc và viết sẽ tích hợp làm một với điểm tối đa là 800. Phần toán cũng vậy, mức điểm tối đa là 800.

Nếu bạn muốn dự tuyển vào các trường danh giá như Harvard University, Stanford University, Massachusetts Institute of Technology... hay xin học bổng du học Mỹ thì chứng chỉ SAT là yêu cầu bắt buộc.

Nếu bạn muốn dự tuyển vào các trường danh giá như Harvard University, Stanford University, Massachusetts Institute of Technology… hay xin học bổng du học Mỹ thì chứng chỉ SAT là yêu cầu bắt buộc.

Để được chấp nhận vào các trường đại học tốt ở Mỹ, thông thường thí sinh phải đạt điểm SAT từ 1.300 điểm trở lên, với các trường danh tiếng trong top đầu sẽ đòi hỏi điểm SAT cao hơn từ 1.400 đến 1.600. Bài thi SAT không chỉ khó với sinh viên Việt mà sinh viên Mỹ cũng gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, chiến thuật luyện thi là yếu tố rất quan trọng giúp bạn có điểm cao trong kỳ sát hạch.

Giải pháp học để đạt điểm SAT vượt mốc 1.400 tại iStar

Tại iStar, học viên sẽ được tập trung ôn luyện theo phương pháp giảng dạy của The Princeton Review (TPR). TPR cung cấp bộ sách giáo khoa hướng dẫn luyện thi SAT độc quyền gồm 3 cuốn: Math Workbook for the SAT, Verbal Workbook for the SAT và Course Workbook for the SAT. Bộ sách không bán trên thị trường mà chỉ dành riêng cho các thí sinh theo học tại TPR Mỹ và các cơ sở nhượng quyền ở các quốc gia khác.

Bên cạnh, iStar còn có thêm nhiều đầu sách khác do tổ chức TPR Mỹ xuất bản cũng là nguồn tư liệu hữu ích giúp các bạn nâng cao kỹ năng phân tích tình huống, dữ liệu, đoán ý và biết cách giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Tại iStar, học viên sẽ được tập trung ôn luyện theo phương pháp giảng dạy của The Princeton Review (TPR).

Tại iStar, học viên sẽ được tập trung ôn luyện theo phương pháp giảng dạy của The Princeton Review (TPR).

Với phương pháp này, TPR Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn ôn luyện các kỹ năng qua các bài tập cụ thể:

Phần toán: làm các bài tập với 57 câu hỏi, tập trung vào các câu hỏi mang tính ứng dụng, cần có nhiều bước để có câu trả lời. Luyện toán cấp cao bao gồm lượng giác; thực hành câu hỏi trắc nghiệm; kiểm tra năng lực toán học tiêu chuẩn và làm các bài tập đòi hỏi hiểu biết sâu về các lý thuyết đằng sau các quy tắc toán học như xây dựng phương trình. Bên cạnh đó là cách phân bổ thời gian 80 phút: 55 phút cho phần được dùng máy tính với 37 câu hỏi và 25 phút cho phần không dùng máy tính với 20 câu hỏi.

Giáo viên của TPR sẽ truyền đạt các mẹo làm bài nhanh mà không cần dùng máy tính, giải toán nhanh theo cách loại trừ, học công thức và thuật ngữ Toán học…

Phần đọc và viết (96 câu hỏi): đọc 52 câu hỏi trong 65 phút; bài đọc lấy từ các tài liệu lịch sử và khoa học, có bao gồm các bảng, biểu, đồ thị. Bạn sẽ được luyện cách đọc lướt, hiểu nhanh, chỉ tập trung vào những chỗ cần thiết; cách xử lý trả lời câu hỏi nhanh, kiểm soát thời gian, chọn bài làm theo thứ tự nào…

TPR cung cấp bộ sách giáo khoa hướng dẫn luyện thi SAT độc quyền gồm 3 cuốn: Math Workbook for the SAT, Verbal Workbook for the SAT và Course Workbook for the SAT.

TPR cung cấp bộ sách giáo khoa hướng dẫn luyện thi SAT độc quyền gồm 3 cuốn: Math Workbook for the SAT, Verbal Workbook for the SAT và Course Workbook for the SAT.

Bài viết và ngôn ngữ 44 câu hỏi trong 35 phút, tập trung vào ngữ pháp bao gồm cả dấu câu. Bài luận (không bắt buộc), TPR sẽ dạy bạn cách phân tích, hiểu được thủ pháp tác giả sử dụng để xây dựng luận điểm…

Chương trình luyện thi SAT của TPR được biết đến là một trong những chương trình thành công nhất, mang đến kết quả 9/10 thí sinh được vào 1 trong 5 trường đại học hàng đầu Mỹ trong lựa chọn của họ.

(Nguồn: Anh ngữ iStar)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN