Doanh nghiệp vừa ký bản ghi nhớ với đối tác Trung Quốc để xuất khẩu các sản phẩm từ sữa vào quốc gia này.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại Trung Quốc và tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” đang diễn ra tại đây.

Tại các buổi gặp gỡ, chia sẻ, nhiều doanh nghiệp Việt đã ký kết một số hợp đồng có giá trị lớn. Trong đó, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Trung Quốc nhằm cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk (sữa, sữa chua, phô mai…) vào thị trường gần 1,4 tỷ dân thời gian tới.

vinamilk-co-the-ban-cac-san-phm-tu-sua-sang-trung-quoc

Với bản ghi nhớ vừa ký kết với đối tác Trung Quốc, các sản phẩm của Vinamilk hứa hẹn xuất sang quốc gia này thời gian tới.

Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nằm trong top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới xét về doanh thu. Năm 2016, doanh thu xuất khẩu đạt 258 triệu USD.

Sản phẩm của doanh nghiệp đa đạng và đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang 43 nước trên thế giới gồm: Mỹ, Nhật Bản, Trung Đông, Thái Lan, Phillipines…

Thời gian qua, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.

Hiện sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới.

Hiện sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới.

Vinamilk luôn vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần sản phẩm sữa nước (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.

Hiện công ty có 13 nhà máy tại Việt Nam; 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia cùng 10 trang trại bò sữa trên khắp đất nước. Trang trại bò sữa organic Đà Lạt của Vinamilk vừa khánh thành hồi tháng 3 năm nay cũng là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Organic châu Âu do tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận.

Thanh Thư

BÌNH LUẬN