Thể hiện nhân vật từ 20 tuổi tới khi ngoài 60, Chu Ân không ngại hy sinh nhan sắc ngọt ngào của mình.

Trang Sina cho hay, Chu Ân đang tham gia phim điện ảnh Cổ trạch, trong đó cô đảm nhận vai người mẹ đơn thân từ độ tuổi 20 tới khi ngoài 60. Sở hữu nhan sắc trẻ trung và ngọt ngào, nữ diễn viên 47 tuổi không cần hóa trang nhiều ở phần đầu của phim. Trái lại, trong các phân đoạn nhân vật về già, cô không ngại hy sinh gương mặt xinh đẹp, tạo bọng mắt thâm quầng, làn da nhăn nheo và thần sắc mệt mỏi để nhập thân trọn vẹn vào vai diễn.

Chu Ân trong vai người phụ nữ ngoài 60 tuổi có thần thái kham khổ. Ảnh: Sina

Chu Ân trong vai người phụ nữ ngoài 60 tuổi có cuộc đời kham khổ. Ảnh: Sina

Cổ trạch đánh dấu dịp hiếm hoi Chu Ân nhận lời tham gia phim điện ảnh tại Hong Kong. Bộ phim thuộc thể loại kinh dị, xoay quanh nhiều chuyện kỳ bí xảy ra tại một ngôi nhà cổ tại vùng nông thôn. Ngoài yếu tố rùng rợn, phim còn khắc họa khoảng cách thế hệ trong gia đình, ca ngợi tình mẫu tử. Trong phim, Chu Ân vào vai mẹ của nam chính do Trương Kế Thông – người chỉ kém cô 9 tuổi đảm nhận.

Báo Sina gọi vai diễn lần này là sự hy sinh của Chu Ân, song nữ diễn viên không cho là vậy. Với cô, đây đơn thuần là một thử thách nghề diễn. Đồng cảm sâu sắc với nỗi cô đơn của nhân vật, cô bật thường bật khóc khi nhắc tới bộ phim.

Tạo hình của Chu Ân ở phần đầu phim. Ảnh: Now

Tạo hình của Chu Ân ở phần đầu phim. Ảnh: Now

Chu Ân là một trong những sao nữ nổi trội cả nhan sắc và thực lực của điện ảnh – truyền hình Hong Kong trong thập niên 1990. Cô từng được mệnh danh là mỹ nhân cổ trang, sở hữu hai tác phẩm nổi tiếng nhất là series Anh hùng xạ điêu năm 1994 của TVB và phim điện ảnh Đại thoại Tây Du năm 1995. Người đẹp trải qua mối tình lãng mạn với vua hài Châu Tinh Trì nhưng không có kết thúc đẹp đẽ. Năm 2012, cô sinh con gái và kết hôn với rocker Huỳnh Quán Trung.

Chu Ân trong phim Đại thoại Tây Du đóng cặp với Châu Tinh Trì. Ảnh: iFeng

Chu Ân trong phim Đại thoại Tây Du đóng cặp với Châu Tinh Trì. Ảnh: iFeng

Phong Kiều

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN