Màn hình của Oppo F9 chỉ khoét rãnh nhỏ chứa cảm biến và camera selfie, mang lại không gian hiển thị tối ưu trên tấm nền 6,3 inch Full HD.

Trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất không ngại chi tiền để nghiên cứu những kiểu thiết kế mới, thu hút người dùng. Ở các dòng smartphone tầm trung chứng kiến sự phát triển nhanh chóng. Trước 2016, thiết bị ở tầm giá dưới 10 triệu đồng thường nhận đánh giá thấp về ngoại hình do màn hình nhỏ, viền dày.

Trong ba năm qua, nhiều hãng công nghệ lần lượt giới thiệu các model mức giá vừa túi tiền, nhưng cải tiến màn hình kích thước trên 5,5 inch, viền màn hình mỏng, thiết kế kim loại nguyên khối hoặc nhôm – kính bóng bẩy.

Hiện tại, màn hình vô cực, viền mỏng vẫn đang là xu hướng được nhiều hãng theo đuổi. “Tai thỏ” vốn ra mắt lần đầu trên thiết bị giá 1.000USD hiện cũng đã được phổ cập ở hầu hết các mẫu smartphone tầm trung. Oppo F9 tiếp nối những bước cải tiến đó với màn hình “giọt nước”, xóa mờ ranh giới với những thiết bị cận cao cấp.

Phần rãnh đã được thu hẹp đáng kể để mang đến trải nghiệm hiển thị tối ưu nhất.

Phần rãnh đã được thu hẹp đáng kể để mang đến trải nghiệm hiển thị tối ưu nhất.

Phần rãnh được thu hẹp đáng kể so với các mẫu điện thoại “tai thỏ”, có kích thước chỉ tương đương một giọt nước mà vẫn có thể tích hợp cả camera trước lẫn loa thoại cùng một số cảm biến khác. Nhờ đó, diện tích màn hình được mở rộng tối đa, tiệm cận với khái niệm màn hình tràn viền, cùng nhiều lợi ích cho người dùng.

Ưu điểm của loại màn hình là khả năng hiển thị thông tin đầy đủ hơn các smartphone “tai thỏ” khác. Kết hợp cùng kích thước tấm nền 6,3 inch và tỷ lệ khung hình 19,5:9, máy có diện tích hiển thị thực tế chiếm đến gần 91% mặt trước, không thua kém những thiết bị cao cấp nhất hiện nay. Ngoài kích thước, smartphone cũng sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn hơn, góc nhìn rộng hơn và cũng sắc nét hơn nhờ độ phân giải Full HD+.

Màn hình này còn sở hữu vẻ thẩm mỹ cao, bổ sung thêm lựa chọn đa dạng cho người dùng bên cạnh loại “tai thỏ” thịnh hành. Kết hợp cùng mặt lưng với họa tiết cánh hoa, hiệu ứng chuyển màu gradient trên mặt kính, chiếc máy sở hữu vẻ ngoài thu hút, không thua kém các mẫu máy cận cao cấp.

Phần khoét dáng giọt nước được cân chỉnh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm hoặc chất lượng ảnh selfie của camera trước 25 megapixel, vốn là thế mạnh của hãng.

Giọt nước tuy nhỏ nhưng vẫn có thể thầu hết camera trước, loa thoại cùng nhiều loại cảm biến khác.

“Giọt nước” tuy nhỏ nhưng vẫn có thể chứa đủ camera trước, loa thoại cùng nhiều loại cảm biến khác.

Ngoài các ưu điểm về màn hình “giọt nước”, hãng cũng trang bị cho Oppo F9 công nghệ sạc VOOC vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các mẫu máy cao cấp. Công nghệ độc quyền này không chỉ giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng mà còn rất an toàn nhờ 5 cấp độ bảo vệ thông minh. Viên pin 3.500mAh kết hợp cùng sạc VOOC và trí tuệ nhân tạo giúp quản lý và tối ưu hóa thời gian sử dụng máy.

F9 chạy hệ điều hành ColorOS 5.2 trên nền tảng Android 8.1, hỗ trợ bởi cấu hinh gồm vi xử lý Helio P60, RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 64GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD tối đa 256GB.

Sau một tuần ra mắt, Oppo F9 đã cán mốc 34.000 đơn đặt hàng. Smartphone này sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam từ 25/8 với giá 7,69 triệu đồng cho bản RAM 4GB, ROM 64GB.

Bảo An

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN