Chỉ có 40 chiếc Bugatti Divo sản xuất cho khách hàng trên toàn thế giới với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chưa tới 2,5 giây. “Tân binh” được chắp bút từ Chiron mang động cơ W16 8.0L sản sinh công suất gần 1.500 mã lực.

Thị trường xe - 'Lý lịch' Bugatti Divo - Siêu xe hiếu chiến giá 'chỉ' 135 tỷ đồng

Giống như những xe đua chuyên nghiệp, Chiron Divo sở hữu các hốc hút gió “khổng lồ” ở phía trước, những vây khí động học nằm hai bên cửa, dọc theo nắp động cơ, cánh đuôi lớn phía sau và các cánh ốp bên dưới bodykit. Divo sử dụng nhiều mảng khối cơ bắp ở cản trước, ca-pô, hông và đuôi xe. So với Chiron, Divo có lực ép xuống mặt đường lớn hơn, tương đương khối lượng 90 kg. Thiết kế hai bên sườn xe tạo nên bốn luồng gió độc lập, tập trung làm mát cho bộ phanh hiệu suất cao.

Thị trường xe - 'Lý lịch' Bugatti Divo - Siêu xe hiếu chiến giá 'chỉ' 135 tỷ đồng (Hình 2).

Hệ thống phanh được làm mát bằng bốn nguồn không khí độc lập ở mỗi bên của xe: luồng không khí từ khu vực áp suất cao phía trên cản trước, cửa hút gió trên cản trước, một đầu vào trên bộ tản nhiệt phía trước và bộ khuếch tán phía trước lốp xe.

Những thay đổi kiểu dáng quan trọng khác bao gồm đèn pha mới và bộ khuếch tán lớn hơn, được thiết kế để chứa hệ thống 4 ống xả. Các nhà thiết kế cũng thiết lập phần hông xe khí động học, cánh gió trung tâm và cánh gió phía sau cũng có chức năng như một phanh hơi. Những cánh gió này rộng hơn 23% so với chiếc Chiron. Hãng siêu xe Pháp cho biết điều này cải thiện đáng kể hiệu suất phanh và lực ép xuống mặt đường.

Thị trường xe - 'Lý lịch' Bugatti Divo - Siêu xe hiếu chiến giá 'chỉ' 135 tỷ đồng (Hình 3).

Divo sử dụng la-zăng trọng lượng nhẹ, các chi tiết sợi carbon trên thân hay khoang lái giúp trọng lượng giảm 35 kg so với nguyên bản Chiron. Nội thất siêu xe mới kết hợp hai tông màu xanh-xám. Ngoài ra còn có các biện pháp giảm thiểu trọng lượng của xe bao gồm việc sử dụng vật liệu cách nhiệt ít hơn, lắp đặt hệ thống âm thanh nhẹ hơn và loại bỏ các ngăn chứa đồ trong bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển cửa.

Dù đã được cắt giảm tối đa để “ép cân” nhưng siêu xe Divo vẫn hút mắt với nội thất hai tông màu khi ghế da Divo Grey Alcantara tương phản với điểm nhấn Divo Racing Blue. Nhiều chi tiết sợi carbon và các điểm nhấn bằng kim loại được phủ nhám màu xám. Bệ tì tay được thiết kế rộng hơn tăng sự thoải mái và lẫy chuyển số sau vô lăng lớn hơn giúp dễ dàng thao tác. Tên gọi Divo lấy cảm hứng từ tay đua huyền thoại người Pháp, Albert Divo.

Thị trường xe - 'Lý lịch' Bugatti Divo - Siêu xe hiếu chiến giá 'chỉ' 135 tỷ đồng (Hình 4).

Theo ông Stephan Winkelmann Giám đốc điều hành của Bugatti chia sẻ, Chiron Divo không chỉ đơn thuần là phiên bản hiệu năng cao của dòng hypercar Chiron – nó còn thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Bugatti, cũng như đánh dấu sự trở lại của hãng xe Pháp với nghệ thuật chế tác thân xe (coachbuild) truyền thống.

“Trái tim” Bugatti Divo thừa hưởng từ Chiron loại W16 dung tích 8 lít với bốn bộ tăng áp, công suất 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h chưa tới 2,5 giây. Bugatti không đưa ra con số tốc độ tối đa Divo có thể đạt nhưng giới hạn ở mức 380 km/h. Trong khi Chiron có thể đạt tốc độ tới hạn 420 km/h.

Thị trường xe - 'Lý lịch' Bugatti Divo - Siêu xe hiếu chiến giá 'chỉ' 135 tỷ đồng (Hình 5).

Mức giá của Bugatti Divo là 5,8 triệu USD (khoảng 135 tỷ đồng), đắt hơn 3,2 triệu USD so với Chiron nguyên bản. Chỉ có 40 siêu xe Divo được sản xuất và tất cả đều đã có chủ sở hữu.

Hoàng Sơn

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN