Điện thoại cao cấp của Samsung sở hữu nhiều điểm cải tiến so với thế hệ trước có giá từ 22,5 triệu đồng ở Việt Nam.

Galaxy Note 9 

Galaxy Note 9 có thiết kế các cạnh vuông vức, nam tính, cạnh viền bo cong ở 4 góc đem lại cảm giác cầm nắm tốt dù màn hình của máy có kích thước lớn 6,4 inch.

Bộ phụ kiện đi kèm máy giống với hầu hết smartphone cao cấp của Samsung: sạc nhanh, cáp, tai nghe AKG, giắc cắm chuyển đổi giữa cổng USB và USB-C. Một phụ kiện chỉ có dòng Note mới có: chiếc kẹp kim loại dùng để thay đầu bút S Pen. Máy cũng được tặng kèm một vỏ nhựa bảo vệ, giống với các smartphone cao cấp gần đây của Samsung.

Bộ phụ kiện đi kèm máy gồm sạc nhanh, cáp, tai nghe AKG, giắc cắm chuyển đổi giữa cổng USB và USB-C, kẹp kim loại dùng để thay đầu bút S Pen. Galaxy Note 9 cũng được tặng kèm một vỏ nhựa bảo vệ trong suốt.

Điểm khác biệt dễ nhận ra giữa Note 9 và Note 8 nằm ở mặt sau: Cảm biến vân tay trên Note 9 được đặt dưới cụm camera, trong khi trên Note 8 cảm biến này nằm ngang hàng với cụm máy ảnh.

Điểm khác biệt dễ nhận ra giữa Galaxy Note 9 và thế hệ trước nằm ở mặt sau. Cảm biến vân tay trên Galaxy Note 9 được đặt dưới cụm camera giúp thao tác mở máy dễ dàng hơn, khả năng chạm nhầm vào camera được giảm thiểu. Ngoài ra, S Pen trên thế thế mới có màu sắc bắt mắt hơn. Với Galaxy Note 9 màu xanh, bút phù thủy có màu vàng.

Galaxy Note 9  - 3

Khung kim loại không làm bóng như Galaxy Note 8 mà có lớp mạ sần, cắt vát kim cương giúp máy cứng cáp, sang trong hơn thế hệ trước.

Galaxy Note 9  - 4

S Pen là nâng cấp đáng giá khi trang bị pin, kết nối với máy thông qua Bluetooth để điều khiển từ xa như mở máy, chụp ảnh, điều khiển nhạc… Tất cả tính năng của S Pen được tùy chỉnh trong phần cài đặt.

Note 9 có camera kép cùng độ phân giải 12MP có thể thay đổi khẩu độ f/1.5 đến f/2.4. Camera kép phục vụ mục đích chụp ảnh xoá phông và zoom quang 2x. Camera này cũng có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Điểm cải tiến đáng chú ý nhất trên camera Note 9 là tính năng AI, tự động nhận diện 20 khung cảnh khác nhau để tối ưu hình ảnh, cho ảnh đẹp hơn. Trong hình trên, camera Note 9 nhận diện khung cảnh là cỏ cây hoa lá (biểu tượng hai chiếc lá trên khung chụp ảnh), chắc hẳn sẽ làm màu lá xanh hơn, màu sắc khác rực rỡ hơn.

Nút bấm nhỏ trên S Pen giúp chụp ảnh từ xa, thay đổi chế độ chụp ảnh từ camera trước sang sau và ngược lại.

Bút S Pen cải tiến của Note 9, có kết nối Bluetooth để điều khiển chụp ảnh, điều khiển nhạc,...

Ngoài ra, S Pen vẫn sở hữu đầy đủ tính năng huyền thoại của dòng Galaxy Note của Samsung như Smart select, Screen write, Live message, Translate…

Note 9 sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8910 mới nhất của Samsung, chạy Android 8 Oreo, khả năng chống nước IP68, màn hình 6,4 inch độ phân giải 1.440x2.960 pixel, pin 4.000mAh.

Galaxy Note 9 có camera kép cùng độ phân giải 12 megapixel có thể thay đổi khẩu độ f/1.5 đến f/2.4. Camera kép giúp chụp ảnh xoá phông và zoom quang 2x, tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS. Máy ảnh có tính năng AI, tự động nhận diện 20 khung cảnh khác nhau để tối ưu hình ảnh.

Galaxy Note 9  - 8

Galaxy Note 9 sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8910 mới nhất của Samsung, chạy Android 8 Oreo, khả năng chống nước IP68. Máy vẫn giữ cổng tai nghe 3,5 mm, cáp USB-C. Điểm nâng cấp trên Galaxy Note 9 là pin 4.000 mAh.

Galaxy Note 9  - 9

Chế độ chụp ảnh Live Focus trên Galaxy Note 9 cho phép chọn xóa phông chủ động sau khi chụp.

Galaxy Note 9 cho đặt hàng trước từ hôm nay 15/8 đến 23/8, và dự kiến giao hàng từ ngày 24/8 với mức giá 22,9 triệu đồng cho phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB, 28,49 triệu đồng cho phiên bản RAM 8GB + ROM 512GB.

Galaxy Note 9 cho đặt hàng trước đến ngày 23/8, lên kệ ngày 24/8 với giá 22,9 triệu đồng cho phiên bản RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Phiên bản RAM 8GB bộ nhớ trong 512GB có giá 28,49 triệu đồng.

Trọng Nghĩa

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN