Nữ ca sĩ phải đi về giữa Mỹ và Việt Nam để cùng ‘đàn anh’ Hoàng Hiệp thực hiện dự án ‘Lam Phương – The gift’.

Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, cô thích hát nhạc xưa nhưng chưa từng nghĩ sẽ có cơ hội được thể hiện. Vì vậy nữ ca sĩ khá bất ngờ khi nhận được lời mời tham gia dự án Lam Phương – The gift từ ca sĩ Hoàng Hiệp. Sau khi suy nghĩ, Phạm Quỳnh Anh quyết định nhận lời.

Phạm Quỳnh Anh đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại nhà riêng của ông ở Mỹ, hôm 15/8.

Phạm Quỳnh Anh đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại nhà riêng của ông ở Mỹ, hôm 15/8.

Để chuẩn bị cho dự án này, từ nhiều tháng qua, êkíp của Hoàng Hiệp đã chọn những địa điểm đẹp tại Mỹ để anh cùng Phạm Quỳnh Anh và ban nhạc có thể thăng hoa cùng âm nhạc Lam Phương. Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, đây là lần đầu cô được hát nhạc Lam Phương nên cảm thấy vinh hạnh nhưng cũng rất áp lực. Tuy nhiên, sau khi vượt qua trở ngại tâm lý, Phạm Quỳnh Anh trân trọng mối duyên đã đến, cố gắng thực hiện dự án bằng tất cả khả năng của mình. “Tôi tin độ trải nghiệm trong cuộc sống của mình đủ để thổi làn gió mới vào những ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương. Khi tôi hát cho bác nghe và nhờ bác góp ý, bác nói tôi cứ hát đi, càng hát nhiều sẽ càng hay. Sự động viên của nhạc sĩ là động lực giúp tôi hoàn thành dự án này”, Phạm Quỳnh Anh nói.

Thời gian qua giọng ca Bụi bay vào mắt đã sang Mỹ hai lần để thực hiện Lam Phương – The gift. Các ca khúc được cô và Hoàng Hiệp hát live, thu hình, thu tiếng trực tiếp hoàn toàn. Êkíp đã quay được 7 ca khúc với bối cảnh đẹp tại bờ biển nam California. Thời tiết buổi chiều tối ở Mỹ chỉ hơn 10 độ C nên khá lạnh. Phạm Quỳnh Anh tiết lộ cô đã run rẩy khi mặc váy mỏng, đứng hát ngoài trời. Nữ ca sĩ hy vọng khán giả có thể cảm nhận được cả giọng hát của cô và Hoàng Hiệp lẫn không khí, thiên nhiên tại Mỹ khi xem MV.

Chia sẻ lý do mời Phạm Quỳnh Anh biểu diễn xuyên suốt dự án, ca sĩ Hoàng Hiệp tiết lộ anh và Phạm Quỳnh Anh đã gắn bó hơn 20 năm nay. Hai người thường xuyên liên lạc, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống và công việc. Khi lên ý tưởng thực hiện dự án này, Hoàng Hiệp muốn tìm gương mặt mới có thể chuyên chở được sự chân thành, mộc mạc trong các ca khúc của Lam Phương. Nam ca sĩ nghĩ ngay đến Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Hoàng Hiệp (đeo kính) và nhà tài trợ dự án Khiêm Nguyễn (mặc vest) cũng có mặt trong buổi gặp gỡ nhạc sĩ Lam Phương ở Mỹ. 

Ca sĩ Hoàng Hiệp (bìa phải) và nhà tài trợ dự án Khiêm Nguyễn (bìa trái) cũng có mặt trong buổi gặp gỡ nhạc sĩ Lam Phương ở Mỹ.

Nhận xét về giọng hát của Phạm Quỳnh Anh, nhạc sĩ Lam Phương nói: “Mỗi ca sĩ hát nhạc Lam Phương đều là một sự hân hạnh cho tôi. Phạm Quỳnh Anh là một giọng hát mới khá hay. Tôi cảm thấy thú vị, hài lòng với cách hát của cô ấy”, nhạc sĩ nói.

Sau nhiều năm định cư tại Mỹ, ở tuổi ngoài 80, nhạc sĩ Lam Phương vẫn mong có dịp trở lại Việt Nam để gặp gỡ những khán giả yêu mến âm nhạc của mình. Tuy nhiên, hiện tại sức khỏe không cho phép ông bay đường dài. Tác giả ca khúc Biển tình mong được người hâm mộ quê nhà thông cảm. Tuy bị tai biến, không thể đi lại, nhưng nhiều năm qua nhạc sĩ Lam Phương vẫn sống lạc quan, không ngừng hy vọng về tương lai.

Dự án Lam Phương – The gift do ca sĩ Hoàng Hiệp và nhóm bạn tại Mỹ khởi xướng, xuất phát từ tình yêu với những tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương. Dự án gồm 20 tập, được phát hành từ ngày 18/8, kéo dài trong 4 tháng trên kênh Youtube. Mỗi tuần sẽ có một MV của Hoàng Hiệp và Phạm Quỳnh Anh, phát vào 20h thứ bảy.

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh năm 1937. Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của tân nhạc miền Nam Việt Nam. Đến nay Lam Phương đã sáng tác được hơn 200 ca khúc, trong đó có nhiều bài hát nổi tiếng, được nhiều thế hệ khán giả yêu thích như: Biển tình, Phút cuối, Thành phố buồn, Đèn khuya, Duyên kiếp…

Hương Giang

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN