Kiểu dáng nhỏ gọn, khoang hành lý rộng lớn với thể tích chứa đồ của một chiếc Mazda 2, chiếc xe ô tô chạy điện “con bọ” Microlino được nhìn nhận khá thích hợp cho các chị em đi chợ.

Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino có thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Isetta – xuất hiện từ thập niên 50 của thế kỷ XX của nhà sản xuất ô tô Thụy Sỹ Micro Mobility Systems (MMS).

Thị trường xe - Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino 'siêu rẻ, siêu đẹp' cho chị em đi chợ

Khác biệt so với hầu hết kiểu dáng của những chiếc ô tô chạy điện có mặt trên thị trường hiện nay, ô tô chạy điện “con bọ” Microlino lại sở hữu ngoại hình bé nhỏ, khá giống với một chiếc du thuyền bay thu nhỏ.

Thị trường xe - Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino 'siêu rẻ, siêu đẹp' cho chị em đi chợ (Hình 2).

Ngoài ra, một điểm khác biệt của xe chính là người ngồi bên trong xe có thể đỗ ngang và bước chân thẳng xuống dưới hay vỉa hè, bởi cửa của xe được thiết kế ngay ở phía trước.

Thị trường xe - Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino 'siêu rẻ, siêu đẹp' cho chị em đi chợ (Hình 2).

Kích thước thống số kỹ thuật của Microlino với chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 2.435 x 1.500 x 1.459 (mm), trọng lượng xe 450 kg chưa bao gồm người lái và các khối pin.

Thị trường xe - Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino 'siêu rẻ, siêu đẹp' cho chị em đi chợ (Hình 4).

Điểm nhấn trên Microlino chính là thể tích khoang hành lý phía sau lên đến 300 lít, lớn hơn rất nhiều so với dòng xe hatchback của Mazda 2 (280 lít).

Về sức mạnh vận hành, Microlino sẽ được trang bị động cơ điện sản sinh ra công suất 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5 giây và tốc độ giới hạn lên đến 90 km/h. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cung cấp thêm một tùy chọn mới là khối pin Lithium-ion với các tùy chọn dung lượng pin 8 kWh hoặc 14,4 KWh.

Thị trường xe - Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino 'siêu rẻ, siêu đẹp' cho chị em đi chợ (Hình 5).

Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino có khả năng hoạt động lên đến 126 km ứng với dung lượng pin 8 KWh và 202 km ứng với dung lượng pin 14,4 KWh.

Thị trường xe - Ô tô chạy điện “con bọ” Microlino 'siêu rẻ, siêu đẹp' cho chị em đi chợ (Hình 6).

Các tùy chọn màu sắc trên mẫu xe tí hon này bao gồm xanh Zurich, đỏ milano, cam Amsterdam, nâu Barcelona, xám London, đen Gotham, trắng Vienna và Paris Mint.

Tại thị trường Thụy Sỹ, Microlino sẽ ra mắt vào cuối năm nay với giá bán 12.000 USD (khoảng 325 triệu đồng).

Phúc Đạt

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN