Besturne E01 sử dụng nhiều màn hình, đặc biệt là trợ lý ảo với nhiều hình ảnh tùy chọn khác nhau, như nhân vật giống Thủy thủ mặt trăng.

Bestune là một thương hiệu thuộc FAW (First Auto Works) và được đặt lại từ tên cũ Besturn. Mẫu E01 sẽ bán tại thị trường nội địa từ tháng 9.

Besturne E01 là ôtô điện 5 chỗ với nhiều công nghệ hiện đại. Ảnh: FAW

Besturne E01 là ôtô điện 5 chỗ với nhiều công nghệ hiện đại. Ảnh: FAW

Chiếc SUV có nắp ca-pô dài, đèn pha mảnh. Nhìn từ bên cạnh có thể thấy tay nắm cửa ngoài có thiết kế ẩn, ấn để mở, và bộ vành ấn tượng. Cánh gió sau kéo dài phần nóc xe, đèn hậu hai bên kết nối bằng một dải mảnh.

E01 có chiều dài 4.639 mm, rộng 1.880 mm, cao 1.640 mm và chiều dài cơ sở 2.810 mm. Trọng lượng 1.810 kg. Xe 5 chỗ.

Thiết bị trên táp-lô hiển thị trợ lý ảo. Ảnh: FAW

Thiết bị trên táp-lô hiển thị trợ lý ảo. Ảnh: FAW

Điểm gây ấn tượng trong cabin là thiết bị hình pha lê nằm trên táp-lô, hiển thị một trợ lý ảo dạng hologram. Trợ lý ảo có thể thực hiện 43 thao tác khác nhau, như bật radio, gọi điện, hay bật cần gạt nước. Khách hàng có thể chọn giữa nhiều hình ảnh nhân vật khác nhau, từ nhân vật trông giống Thủy thủ mặt trăng, một cậu nhóc, hay một robot.

Phía dưới là một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn. Đồng hồ kỹ thuật số. Một màn hình cảm ứng khác dành cho những tính năng như điều khiển điều hòa. Ở bảng điều khiển giữa hai ghế trước là núm xoay chọn chế độ lái.

Chính giữa táp-lô là màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí, phía dưới là màn hình cảm ứng khác. Ảnh: FAW

Chính giữa táp-lô là màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí, phía dưới là màn hình cảm ứng khác. Ảnh: FAW

Cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV là động cơ điện 190 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm cùng gói pin 61,34 kWh. E01 có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Xe chạy được 450 km mỗi lần sạc đầy.

Besturne E01 bán tại Trung Quốc từ tháng 9. Mức giá chưa được công bố.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Theo Vnexpress.net

BÌNH LUẬN