Jason Scott Lee hóa thân một chiến binh tàn ác, đối thủ của Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) và thầy cô (Chân Tử Đan) trong “Mulan”.

Theo Hollywood Reporter, nhân vật của anh tên Bori Khan – một thủ lĩnh mang lòng oán hận sau cái chết của cha mình. Để báo thù, hắn hợp tác cùng nữ phù thủy hùng mạnh (Củng Lợi đóng) để chiến đấu với phe của Hoa Mộc Lan.

Jason Scott Lee sinh năm 1966, là sao người Mỹ gốc Trung Quốc. Anh học Triệt Quyền Đạo (hay Tiệt Quyền Đạo, môn võ của Lý Tiểu Long) nhiều năm và hiện là võ sư môn này. Nam diễn viên nổi tiếng khi thủ vai Lý Tiểu Long trong phim tiểu sử Dragon: The Bruce Lee Story.

Sau đó, Jason Scott Lee đóng một số phim như The Jungle Book (1994), Seventh Son (2014). Anh thủ vai phản diện trong Ngọa hổ tàng long 2 (2016), chỉ huy nhân vật sát thủ Mantis (Ngô Thanh Vân đóng). Ở phim này, Jason có nhiều cảnh chiến đấu với Chân Tử Đan trong vai nam chính. Đến Mulan, hai ngôi sao võ thuật nhiều khả năng sẽ lại chạm trán trên màn ảnh do ở tuyến đối lập.

Jason Scott Lee và Ngô Thanh Vân trong Ngọa hổ tàng long 2.

Jason Scott Lee và Ngô Thanh Vân trong “Ngọa hổ tàng long 2”.

Mulan (Hoa Mộc Lan) do nữ đạo diễn Niki Caro thực hiện, Lauren Hynek, Rick Jaffa, Amanda Silver và Elizabeth Martin biên kịch, có kinh phí dự kiến trên 100 triệu USD. Tác phẩm là bản người đóng (live-action) của phim hoạt hình nổi tiếng do Disney phát hành năm 1998.

Câu chuyện xoay quanh việc nhân vật chính Hoa Mộc Lan giả trai, thay cha tòng quân. Đây là dự án mới nhất trong kế hoạch thực hiện các phim người đóng (live-action) từ các hoạt hình nổi tiếng của Disney. Hãng phim thể hiện tham vọng khi tuyển một loạt sao Trung Quốc đình đám như Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt. Phim dự kiến công chiếu năm 2020.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN