Ở “A Lử lên tỉnh”, nam nghệ sĩ vừa đóng chính vừa làm đạo diễn kiêm biên kịch.

A Lử lên tỉnh thuộc thể loại sitcom, lên sóng giữa tháng 7. Phim xoay quanh nhân vật A Lử – chàng trai người vùng cao, ngây ngô. Anh có bạn là Giàng A Dậu – con gà đồ chơi bằng cao su, phát ra tiếng kêu khi bóp mạnh. Một lần, A Lử lấy đồ chơi để gây sự chú ý và được khách du lịch cho hơn một triệu đồng. Thấy kiếm tiền dễ dàng, anh quyết định xin bố mẹ lên thành phố lập nghiệp. Sống ở đô thị, A Lử gặp nhiều tình huống bi hài. Cuối cùng, anh nhận ra bản thân khó thích nghi cuộc sống thành thị. A Lử trở về quê và chọn sống yên bình.

Một cảnh trong A Lử lên tỉnh.

Trung Ruồi đảm nhận vai chính trong “A Lử lên tỉnh”.

Trung Ruồi từng đóng vai một thanh niên dân tộc lên thành phố bán gà trong loạt tác phẩm hài. Sau đó, anh được nhiều khán giả nhắn tin, khuyến khích làm phim riêng về nhân vật này. “Qua phim mới, người xem không chỉ thấy tính cách lém lỉnh, ngờ nghệch của chàng trai mà còn nhận ra sự văn minh của người thiểu số, mối quan hệ gắn kết cộng đồng”, anh nói.

Lần đầu đảm nhận nhiều vai trò trong phim, Trung Ruồi chia sẻ: “Tôi thần tượng Charlie Chaplin, Châu Tinh Trì và Mr.Bean. Tôi học hỏi phong cách làm việc của họ. Đó là tự viết kịch bản, làm diễn viên, đạo diễn để hiểu tác phẩm của mình hơn”.

Trung Ruồi tên thật là Nguyễn Hà Trung, sinh năm 1993 tại Hà Nội. Anh đang là sinh viên năm ba ngành diễn viên chèo, khoa Kịch hát dân tộc, Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Trung Ruồi được biết đến nhờ series hài Kem xôi với nhiều vai diễn như tên trộm, anh công nhân hay cụ ông đa tình. Ngoài ra, anh cộng tác với các đoàn chèo, sân khấu và thường xuyên biểu diễn để phục vụ người dân các tỉnh.

Trọng Trường

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN