Plus 4 của thương hiệu Anh Morgan Motor với phong cách cổ điển, lắp ráp hoàn toàn thủ công, giá bán tại Anh từ 67.000 USD.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Morgan Plus 4 (hay +4) là mẫu xe thể thao mui trần hai cửa với phong cách cổ điển. Thiết kế đầu xe dài với nắp ca-pô có hai hàng khe gió và mở ra ở giữa theo kiểu cánh chim.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Đèn pha tròn và đèn xi-nhan tách biệt bên dưới.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Lưới tản nhiệt cỡ lớn vuốt nuột và ôm trọn phía đầu xe.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Xe sử dụng mui mềm màu đỏ tương phản với màu sơn trắng ở ngoại thất. Hệ thống đèn hậu cùng kiểu tròn đơn giản nhưng tinh tế. Plus 4 có bánh xe dự phòng. Vành nan hoa độc đáo.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Morgan Motor Company thành lập năm 1910, có trụ sở tại Malvern, Worcestershire (Anh) và hãng có tổng cộng chưa tới 200 người. Mỗi năm, Morgan xuất xưởng 1.300 xe và đều lắp ráp thủ công. Danh sách chờ với mỗi xe khoảng 6 tháng.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam sử dụng động cơ GDI 2.0 của Ford. Công suất xe 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 201 Nm, hộp số 5 cấp của Mazda.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Nội thất bọc da tông đỏ chủ đạo cùng màu với mui xe. Ngoài ra là các bề mặt và chi tiết ốp gỗ. Vô-lăng ba chấu kiểu cổ điển, không tích hợp bất cứ tính năng gì như trên xe hơi hiện đại. Bảng điều khiển với một loạt đồng hồ tròn đơn giản.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Ghế da với tựa đầu thêu logo Morgan màu trắng nổi bật. Nội thất của Plus 4 cũng giống những chiếc Morgan khác, với mục đích phục vụ những người đam mê trải nghiệm lái, không màng tiện nghi nên không có những tính năng giải trí và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên xe vẫn có điều hòa nhiệt độ và đầu CD.

Xe mui trần hàng hiếm Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam

Trước Plus 4, vào năm 2011 từng có chiếc Morgan đầu tiên về Việt Nam. Đó là mẫu Aero SuperSports sử dụng động cơ BMW V8 có dung tích 4.799 phân khối, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 501,7 Nm.
Với hơn 100 năm lịch sử, xe hơi Morgan được biết đến do thường sử dụng gỗ trong kết cấu (thân gỗ, khung nhôm) cho những sản phẩm thời kỳ đầu. Thiết kế tổng thể của các mẫu xe cũng gần như không đổi trong suốt nhiều năm.

Tuấn Anh

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN