Ở tập bảy mùa hai series 18+, hai phe người và robot chạm trán dữ dội tại căn cứ trước khi manh mối quan trọng được tiết lộ.

Tập phim Les Écorchés phát sóng sáng 4/6 (giờ Việt Nam). Tên phim – “Écorchés” – có nghĩa là các bức vẽ hoặc tượng điêu khắc hình người nhưng không có da, để lộ ra cơ bắp. Đây là hình dạng của một số robot tự hành làm việc trong các dự án bí mật ở công viên, được thiết kế như vậy để không bị nhầm lẫn với con người.

Tập mới đảo lộn cấu trúc tuyến tính một chút so với lối kể thông thường. Ở đầu phim, nhóm của Charlotte (Tessa Thompson đóng) – cán bộ quản lý cấp cao của công ty chủ quản công viên – bắt giữ Bernard (Jeffrey Wright đóng). Họ phát hiện Bernard là người máy rồi thẩm vấn ông về cuộc đụng độ vừa xảy ra ở căn cứ Mesa.

Sau đó là các cảnh hồi tưởng về việc người của Dolores (Evan Rachel Wood đóng) tấn công căn cứ. Nữ robot nhanh chóng chiếm thế thượng phong và giết đội bảo vệ. Trong lúc này, Bernard đang kết nối với hệ thống Cradle và giao tiếp với ý thức của Robert Ford (Anthony Hopkins đóng) – giám đốc công viên. Bernard phát hiện nhiều điều trong quá khứ, trong đó có việc công viên được thành lập với mục đích mờ ám là thu thập thông tin du khách. Ông ngắt khỏi hệ thống Cradle nhưng ý thức của Ford đã nhập vào Bernard.

Angela (Talulah Riley đóng) – một nữ chiến binh xinh đẹp phe Dolores – hy sinh để phá hủy Cradle. Còn Dolores tìm được Peter (robot đóng vai cha cô nhiều vòng đời trước) và lấy đi đơn vị kiểm soát của ông (control unit, một thiết bị đầu não mang ký ức của người máy). Trong thiết bị này có giấu một thông tin quan trọng.

Nữ robot Angela có cảnh đáng nhớ trong tập này khi quyến rũ tên lính, khiến hắn mất cảnh giác và mất mạng.

Nữ robot Angela có cảnh đáng nhớ trong tập này khi quyến rũ tên lính, khiến hắn mất cảnh giác và mất mạng.

Lúc này, một nhóm lính khác của công ty Delos đến căn cứ và Dolores rút lui. Trên đường đi, cô gặp Maeve (Thandie Newton đóng) đang trọng thương. Dolores đề nghị chấm dứt cuộc đời đau khổ của Maeve nhưng cô từ chối và quyết tìm lại con gái, bị chia cắt trong tập trước.

Các tình tiết ở cuối tập kết nối câu chuyện ở đầu tập, khi Bernard bị nhóm người công ty tra hỏi. Ông tiết lộ thông tin mà Dolores lấy là địa điểm của Valley Beyond – một nơi ẩn giấu bí mật của công viên. Nhóm của công ty quyết định đến đó để ngăn Dolores dù chưa rõ âm mưu của cô là gì.

Những cảnh hành động khốc liệt của series 18+ gây chú ý ở tập này. Hai phe robot và người tàn sát nhau khiến thi thể và máu vương vãi khắp nơi. Tập phim còn có pha bạo lực đặc tả khi Teddy (James Marsden đóng) – robot trợ thủ của Dolores – sát hại một người lính dã man.

Robert Ford (trái) có lúc kiểm soát Bernard (phải).

Robert Ford (trái) có lúc kiểm soát Bernard (phải).

Ngoài ra, đúng như dự đoán của nhiều fan, nhân vật Robert Ford dù đã chết vẫn quay lại giữ vai trò quan trọng trong series. Bằng cách chuyển ý thức vào Bernard, ông đôi khi có thể điều khiển nhân vật này. Một số người hâm mộ trên diễn đàn Reddit cho rằng cũng như mùa trước, Ford đang dự tính một kế hoạch lớn và chỉ được tiết lộ trong tập cuối.

Tập tám mùa hai – tên Kiksuya – sẽ phát sóng sáng 11/6. Westworld ra mắt năm 2016, do Jonathan Nolan và Lisa Joy thực hiện, được xem là bom tấn của đài HBO trong mảng phim truyền hình. Mùa đầu thu hút 12 triệu lượt xem, cao nhất trong mùa đầu của các series thuộc kênh này. Câu chuyện kể về Westworld – một công viên mô phỏng miền Viễn Tây nơi khách tham quan có thể làm tình và bắn giết thỏa thích với các robot. Tuy nhiên, những người máy dần phát triển ý thức và nổi loạn. Mùa hai tiếp tục theo chân các robot, cũng như giới thiệu một số công viên lân cận có bối cảnh nền văn hóa khác.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN