Sau cái kết sốc của “Avengers: Infinity War”, nhiều cây bút nghĩ đến chuyện du hành thời gian, sự tồn tại đa vũ trụ… để giải quyết nút thắt.

Cuối Avengers: Infinity War, Thanos (Josh Brolin đóng) hoàn thành mục tiêu, lấy đủ sáu viên đá Vô cực, búng tay giết nửa số dân vũ trụ, trong đó có nhiều người hùng như Spider-Man, Black Panther… Cái kết gây sốc khi kẻ phản diện chiến thắng gợi ra nhiều câu hỏi cho Avengers 4 (ra mắt năm 2019). Một số cây bút của ScreenrantCBRIGNIndependent nghĩ đến các giả thuyết để dàn người hùng lật ngược tình thế.

Doctor Strange cố tình để Thanos thắng tạm thời

Doctor Strange giữ vẻ bí hiểm trong Avengers: Infinity War.

Doctor Strange giữ vẻ bí hiểm trong “Avengers: Infinity War”.

Giữa phim Avengers: Infinity War, Doctor Strange ngồi thiền và dùng đá Thời gian để xem xét các kết cục có thể diễn ra trong tương lai. Anh nhìn thấy hơn 14 triệu tình huống nhưng chỉ có một cơ hội duy nhất để dàn người hùng chiến thắng. Sau đó, Doctor Strange chấp nhận đưa đá Thời gian cho Thanos để ác nhân tha mạng Iron Man, rồi nói với chiến hữu: “Không có cách khác đâu”.

Dựa trên tình tiết này, nhiều người cho rằng mọi chuyện đều nằm trong tính toán của Doctor Strange, kể cả việc để Thanos thắng. Đến phần sau, kế hoạch của anh sẽ được tiết lộ. Trước đó, trong phim Doctor Strange, nhân vật cũng từng đánh bại Dormammu – kẻ thù mạnh hơn nhiều lần – bằng chiêu trò giam hắn vào một vòng lặp thời gian vô tận.

Du hành thời gian

Các nhân vật có thể được đưa về thời điểm quá khứ khi mọi chuyện còn có thể cứu vãn.

Các nhân vật có thể được đưa về quá khứ khi mọi chuyện còn khả năng cứu vãn.

Bằng cách đi ngược thời gian, các người hùng có thể sửa chữa sai lầm trong quá khứ và ngăn tội ác của Thanos. Trang Screenrant cho rằng đây là khả năng lớn nhất, xét đến các hình ảnh trên trường quay Avengers 4. Trong các ảnh này, Thor và Captain America có tạo hình giống phim The Avengers (2012), diễn ra trước Avengers: Infinity War. Loki cũng xuất hiện dù đã chết trong bom tấn vừa công chiếu.

Một số hình ảnh trên trường quay “Avengers 4”

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là các cảnh hồi tưởng (flashback). Du hành thời gian là tình tiết chủ đạo trong bom tấn X-Men: Days of Future Past, cũng kể về người hùng Marvel nhưng do Fox sản xuất (không thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel).

Thanos hối cải

Với sáu viên đá Vô cực, Thanos dễ dàng đánh bại dàn người hùng.

Với sáu viên đá Vô cực, Thanos dễ dàng đánh bại dàn người hùng.

Khác với nhiều nhân vật phản diện khác của Marvel, Thanos được xây dựng có chiều sâu hơn, đặc biệt là ở mối quan hệ với con gái nuôi Gamora (bị hắn giết chết để đổi viên đá Linh hồn). Cuối phim, sau khi giết nửa vũ trụ, Thanos nhìn thấy Gamora trong hình hài trẻ con và nói mình đã phải đánh đổi mọi thứ để hoàn thành kế hoạch này. Trang IGN dự đoán tình cảm của Thanos dành cho Gamora có thể là chìa khóa để hắn hối lỗi, đảo ngược lại những gì mình gây ra. Hoặc có khả năng Thanos nhận ra việc hắn giết nửa vũ trụ không dẫn đến một tương lai tốt đẹp hơn như ý định ban đầu.

Mọi người chưa chết mà chỉ bị giam trong đá Linh hồn

Viên đá Linh hồn (Soul Stone, màu cam) có thể trở thành chìa khóa để các người hùng lật ngược tình thế.

Viên đá Linh hồn (Soul Stone, màu cam) có thể trở thành chìa khóa để các người hùng lật ngược tình thế.

Ở cảnh Thanos trò chuyện với Gamora nói trên, không gian tràn ngập màu cam – màu của Viên đá Linh hồn. Trên IGN, anh em nhà Russo – đạo diễn Avengers: Infinity War – xác nhận trích đoạn diễn ra trong đá Linh hồn. Trong truyện tranh, vật thể có khả năng giam giữ linh hồn kẻ khác trong cõi giới riêng. Từ việc này, một số cây bút đoán những người bị Thanos tiêu diệt thật ra chưa chết mà chỉ bị giam trong đá này. Đến phần sau, dàn người hùng còn hoạt động sẽ tìm cách giải thoát họ.

Đa vũ trụ

Ant-Man có thể là nhân vật quan trong trong phần bốn Avengers.

Ant-Man có thể là nhân vật quan trọng trong phần bốn “Avengers”.

Đây là giả thuyết táo bạo được các trang CBRIndependent nghĩ đến. Đa vũ trụ (multiverse) hay vũ trụ song song (parallel universe) là những khái niệm quen thuộc trong truyện tranh. Theo đó, có hơn một vũ trụ cùng tồn tại, mỗi nơi lại có lịch sử riêng, có thể gần giống với nơi của chúng ta hoặc hoàn toàn khác biệt.

Manh mối cho giả thuyết này dựa trên một số ảnh hậu trường của Avengers 4, trong đó có ảnh Ant-Man tham gia trận chiến New York (tình tiết trong phim The Avengers năm 2012). Tuy nhiên, theo đúng trình tự câu chuyện thì lúc này anh chưa có năng lực. Một số người nghĩ rằng cảnh này diễn ra ở một vũ trụ song song, nơi Ant-Man tham gia biệt đội Avengers từ lâu.

Một manh mối khác là ở phim Ant-Man (2015), khi nhân vật chính đi vào Lượng tử giới (Quantum Realm) – một chiều không gian nơi các quy tắc không gian và thời gian hoạt động bất thường. Lượng tử giới được cho là chìa khóa cho việc du hành xuyên không gian. Có thể hãng Marvel cài cằm chi tiết này để “dọn đường” cho Avengers 4. Nếu sử dụng tình tiết đa vũ trụ, các nhà làm phim sẽ có nhiều hướng để giải quyết câu chuyện như các nhân vật mời dàn người hùng của vũ trụ khác đến cứu, lấy đá Vô cực ở các nơi khác để đấu Thanos…

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN