Không chỉ bắt tay với nhiều hãng công nghệ lớn khác để tạo ra các loại loa thông minh, Facebook cũng sẽ đưa trợ lý giọng nói có tên M. vào các thiết bị này trong đợt tung ra thị trường sắp tới.

Sản phẩm - Vượt qua 'tâm bão', Facebook rốt ráo chuẩn bị giới thiệu loa thông minh

Từ hồi tháng 8 năm ngoái, nhiều tin đồn cũng đã cho thấy Facebook đang âm thầm nghiên cứu và sản xuất loa thông minh. Theo đó, sẽ có hai thiết bị được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Công ty được cho là đã liên kết với các hãng chuyên sản xuất loa thông minh như Echo và Amazon để hoàn thiện cho thiết kế của mình. Hai thiết bị này sẽ đi kèm với một máy ảnh và một màn hình cảm ứng kết nối trực tiếp với Facebook Messenger để người dùng có thể dễ dàng trò chuyện với bạn bè và gia đình.

Các thiết bị này cũng sẽ được trang bị một trợ lý giọng nói thông minh gắn liền với chương trình trí thông minh nhân tạo của Facebook có tên viết tắt là M..

Trước đó, M. cũng đã từng được đưa vào một số ứng dụng của Facebook như chatbot trợ lý cá nhân trên Messenger, tuy nhiên ứng dụng này đã bị đóng cửa vào hồi tháng Giêng. Tuy nhiên, không vì thế mà M. hoàn toàn bị xóa sổ. Nhiều nguồn tin cho biết Facebook sẽ phát triển M. thành một trợ lý thoại hoàn chỉnh. Trước đó, họ cũng đã từng làm việc trên một số hệ thống nhận dạng giọng nói.Nhiều nguồn tin cho biết, M. có thể là viết tắt của “Marvin”.

Vào ngày thứ 3 vừa qua, Facebook đã công bố M. Translations, một tính năng Messenger và Marketplace có thể dịch các ngôn ngữ nước ngoài sang ngôn ngữ mặc định của người dùng Messenger.

Hiện, khi còn đang loay hoay giữa tâm bão bê bối Cambrige Analytica, việc Facebook sắp tung ra loa thông minh khiến nhiều người lo ngại về quyền riêng tư khi thiết bị này có thể lắng nghe những gì khách hàng nói ở nhà.

Điều gì sẽ đảm bảo cho những phát ngôn lơ đễnh của bạn bỗng dưng bị rò rỉ ra sau đó?

Theo CNBC

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN