DJ 28 tuổi người Thụy Điển đã chọn cách ra đi sau một thời gian chống chọi nhiều căn bệnh, phải hủy diễn vì không đủ sức khỏe.

DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Avicii từ biệt cõi đời vào cuối tuần trước.

DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Avicii từ biệt cõi đời vào cuối tuần trước.

Avicii được tìm thấy qua đời vào ngày 20/4 trong chuyến du lịch ở thủ đô Muscat, Oman tại Trung Đông. Một tuần sau cái chết đột ngột của anh, gia đình lên tiếng xác nhận giọng ca Wake Me Up đã chọn cách kết thúc cuộc sống sau những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật.

Trong thông cáo gửi từ Thụy Điển, gia đình Avicii chia sẻ: “Tim (tên thật của Avicii) yêu quý của chúng tôi là một tâm hồn nghệ sĩ mong manh luôn muốn kiếm tìm những câu trả lời cho sự tồn tại. Anh ấy là một người cầu toàn, người luôn vận động và làm việc cật lực dẫn đến căng thẳng cực độ. Khi quyết định ngừng lưu diễn, anh ấy muốn tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống để hạnh phúc và có thể làm điều anh yêu nhất – đó là âm nhạc. Anh ấy đã thực sự đấu tranh với những suy nghĩ về Ý nghĩa, Cuộc sống, Hạnh Phúc. Anh ấy không thể tiếp tục lâu hơn được nữa. Anh ấy muốn tìm kiếm sự bình yên. Tim không đặt mình vào cỗ máy kinh doanh, anh ấy là một chàng trai nhạy cảm luôn yêu quý các fan nhưng không thích sự nổi tiếng”.

Avicii có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc nhưng từ năm 2016, anh đã phải hủy bỏ tour diễn vì vấn đề sức khỏe. Anh bị viêm tuyến tụy vì uống nhiều rượu, từng trải qua phẫu thuật cắt túi mật và ruột thừa. Sau hơn một năm nghỉ ngơi, Avicii tái xuất với đĩa EP Avīci gồm 6 ca khúc vào năm 2017.

Avicii vui chơi cùng bạn bè ở Oman một ngày trước khi mất.

Avicii vui chơi cùng bạn bè ở Oman một ngày trước khi mất.

Đầu tháng 4, nam ca sĩ đi du lịch một mình tới Oman. Avicii trải qua 10 ngày ở khu nghỉ dưỡng Muscat Hills tại thủ đô Muscat. Bạn bè ở Oman và các fan kể rằng, những ngày trước khi mất, Avicii trông rất vui vẻ và khỏe khoắn. Không ai có thể tưởng tượng được rằng, chỉ một hai ngày sau đó, DJ 28 tuổi lại tìm đến cái chết.

Vào đầu tuần này, cảnh sát Oman cũng khẳng định với báo giới rằng họ không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ Avicii bị ám sát.

Hàng nghìn người hâm mộ tụ hội ở trung tâm Stockholm ngày 21/4 để tưởng nhớ Avicii.

Hàng nghìn người hâm mộ tập trung ở trung tâm thủ đô Stockholm (Thụy Điển) ngày 21/4 để tưởng nhớ Avicii.

Hoài Vũ

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN