Trong khi giá iPhone X hiện tại khoảng 1.000 USD thì “người anh em” kế nhiệm của nó dự kiến sẽ có giá thấp nhất từ 700 USD (gần 15 triệu đồng). Nguyên nhân được cho là do chi phí sản xuất của Apple đã được giảm đi khá nhiều.

Theo các nghiên cứu HIS Markit thì hiện nay chi phí để sản xuất một chiếc iPhone X nằm trong khoảng 400 USD bao gồm chi phí vật liệu, sản xuất và lắp ráp, vỏ bọc… Trong số đó, chi phí cho màn hình OLED 5,8 inch của Samsung được xem là đắt nhất với giá khoảng 110 USD, tiếp tới là cụm camera TrueDepth, mặt kính lưng phía sau… khiến iPhone X có chi phí sản xuất đắt hơn iPhone 8 tới 115 USD và có giá “ngàn đô”.

Trong đợt tung sản phẩm mới vào mùa Thu 2018, Apple sẽ “trình làng” cùng lúc 3 chiếc điện thoại, bao gồm một chiếc iPhone X tiếp theo có màn hình OLED 5,8 inch, một chiếc iPhone 9 với màn hình LCD 6,1 inch và một chiếc iPhone Xs Plus (hay bất kỳ cái tên nào mà Apple đặt cho nó) sẽ có màn hình “khổng lồ” 6,45 inch OLED được cung cấp bởi LG.

Sản phẩm - iPhone X thế hệ tiếp theo sẽ có giá thấp nhất từ 700 USD

Bộ 3 sản phẩm cao cấp của Apple sẽ ra mắt trong năm nay.

Điểm đáng mừng nhất trong báo cáo gần đây của các nhà phân tích cho thấy, Apple đã cắt giảm được rất nhiều chi phí sản xuất cho iPhone X. Vì vậy, phiên bản tiếp theo của iPhone X có thể rẻ hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng, chiếc điện thoại này dự kiến sẽ có chi phí khoảng 700-800 USD tại Mỹ.

Mặc dù điều này sẽ cảm thấy khá khó tin nhưng chắc chắn nó sẽ thúc đẩy sự tăng doanh số trở lại của iPhone. Tại thời điểm vừa qua, iPhone X sau màn ra mắt hoàn hảo, doanh số đáng mơ ước nhanh chóng bị chững lại bởi dường như người dùng phổ thông không thể chi trả số tiền “ngàn đô”, thậm chí cao hơn cho một chiếc điện thoại di động. Và đó có thể là nguyên nhân khiến Apple phải sốt ruột đi tìm các lựa chọn đối tác mới. Nếu như với iPhone X, mỗi chiếc điện thoại bán ra có thể kiếm về cho Samsung- nhà cung cấp màn hình OLED tới 70 USD thì năm nay, vị trí đó có thể phải nhường cho LG.

Thực tế, giá bán của iPhone thế hệ tiếp theo ra sao, chúng ta vẫn phải chờ đợi tới mùa Thun ăm nay mới câu trả lời chính xác. Còn hiện tại, tất cả mới chỉ là dự báo và tin đồn.

Theo Phonearena

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN