Ngày 13/3/2018, dịch vụ stream nhạc Spotify (Thụy Điển) chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với kho nhạc hơn 35 triệu bài hát quốc tế và nhạc Việt, cùng những trải nghiệm các tính năng nghe nhạc thông minh dành cho cả hai nhóm người dùng miễn phí và có trả phí.

Bà Sunita Kaur, Giám đốc điều hành của Spotify, khu vực châu Á
Tại buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm, bà Sunita Kaur, Giám đốc điều hành của Spotify, khu vực châu Á cho biết, với hơn 35 triệu bài hát, người yêu nhạc tại Việt Nam sẽ có thể ngay lập tức truy cập hàng loạt playlist nhạc Việt được tuyển chọn chuyên nghiệp và cập nhật thường xuyên bởi đội ngũ chuyên gia âm nhạc người Việt Nam của Spotify. Hiện trên Spotify đã có một số playlist tiêu biểu như Top Hits Vietnam, V-Pop Không Thể Thiếu, Tuyệt Phẩm Bolero, Cà Phê Quán Quen và #phượt, bên cạnh hàng triệu playlist nhạc quốc tế do Spotify và cộng đồng người yêu nhạc xây dựng.
Tính cá nhân hóa của người dùng được thể hiện rất rõ trong Spotify. Bao gồm những tính năng nổi bật như Daily Mix (một loạt các playlist cập nhật mỗi ngày tập hợp những bản nhạc bạn yêu thích cùng những giai điệu mới mà Spotify tin rằng bạn sẽ hứng thú nghe thử); Release Radar (môt playlist tập hợp các bài hát mới dựa trên danh sách những nghệ sỹ bạn đang theo dõi và vẫn thường nghe, cập nhật mỗi thứ Sáu hàng tuần); và Discovery Weekly (một playlist được phát triển dựa trên hành vi nghe nhạc của chính bạn, tuy nhiên tính năng này sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới).
Spotify hỗ trợ hiển thị lời bài hát trên máy tính và thiết bị di động, âm nhạc chất lượng cao lên tới 320 kbit/s, đồng thời cung cấp kho playlist theo tâm trạng và thể loại. Người dùng có thể vào trang Duyệt tìm Browse để lựa chọn các nhóm playlist, bao gồm Nhạc Việt Nam, K-Pop, Nhạc chơi Game, Nhạc cho giấc ngủ, Nhạc cho bữa tối, Nhạc cho trẻ em, Nhạc giúp bạn tập trung…. Spotify cũng là sân chơi dành cho cộng đồng game thủ khi cung cấp nhiều bài hát nổi tiếng trong game.
Nắm bắt nhu cầu và thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng Việt Nam, Spotify được tích hợp chia sẻ qua Facebook, Twitter, Line và Messenger trong ứng dụng. Bên cạnh đó, Spotify còn cho phép chia sẻ để cùng xây dựng playlist chung qua Facebook Messenger, và chia sẻ playlist/ca khúc của bạn trực tiếp từ ứng dụng để tạo dấu ấn riêng của mình hay trở thành tín đồ âm nhạc có tầm ảnh hưởng. Ngoài những bảng xếp hạng toàn cầu hiện nay, trong thời gian tới Spotify sẽ sớm bổ sung thêm bảng xếp hạng nhạc Việt.
Ra mắt tại Thụy Sĩ vào tháng 10/2008, Spotify nay đã mở rộng và hoạt động trên 65 quốc gia, đóng góp hơn 8 tỷ Euro cho các bên sở hữu tác quyền. Spotify có hơn 159 triệu người dùng trên toàn cầu, trong đó hơn 71 triệu người dùng trả phí. Năng suất hoạt động của Spotify liên tục với khoảng 30.000 ca khúc mới được bổ sung hàng ngày, hơn 2 tỷ playlist có sẵn, cùng 2 triệu playlist được tạo mới mỗi ngày.

Tại thị trường Việt Nam, Spotify cung cấp hai lựa chọn cho người nghe. Hoặc sử dụng gói nghe nhạc Spotify Premium với mức phí 59.000 đồng/tháng (được nghe nhạc offline,  phát bất cứ bài nào, và không có quảng cáo), hoặc nghe miễn phí và chấp nhận xem quảng cáo. Riêng về trải nghiệm hầu hết các tính năng trên Spotify thì cả hai lựa chọn trả phí hoặc miễn phí gần như là giống nhau.

HIện Spotify chỉ chấp nhận thanh toán phí qua thẻ Credit (Visa, Mastercard, Amex), hoặc Debit (Visa, Mastercard), tuy nhiên trong thời gian tới sẽ bổ sung thêm nhiều phương thức thanh toán mới phù hợp với thị trường Việt Nam – bà Sunita Kaur cho hay.

Nhân dịp ra mắt, Spotify triển khai chương trình miễn phí 7 và 30 ngày dùng thử Spotify Premium cho tất cả mọi người. Tải ứng dụng qua kho Android và iOS, hoặc truy cập www.spotify.com.

Ô Lâu
 Theo Thế Giới Số

BÌNH LUẬN