Hãng kiến trúc David Chipperfield Architects mới đây đã tiết lộ các thiết kế cho dự án lớn tiếp theo là tòa tháp Elbtower. Dự kiến tòa tháp sẽ có chiều cao 230m, sử dụng điêu khắc hỗn hợp sẽ trở thành tòa nhà cao nhất TP Hamburg, Đức.

Các thiết kế của hãng David Chipperfield Architects cho tòa nhà Elbtower đã chiến thắng trong cuộc thi thiết kế quốc tế nhằm tìm kiếm một tòa nhà hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống và độc đáo của cảnh quan bên bờ sông.

Hình dạng của tòa tháp là một khối cao nhiều tầng và cong lên trên tạo thành một tòa nhà cao 230m với các cạnh thon. Tòa nhà sẽ bao gồm một khu vực quán bar, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ và triển lãm. Thêm vào đó, từ tòa nhà có thể di chuyển dễ dàng đến ga tàu hỏa, ga tàu điện ngầm cũng như cầu dành cho người đi xe đạp.

Kiến trúc sư David Chipperfield cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi giành được dự án thiết kế Elbtower với SIGNA và cũng rất vui khi được mời làm việc tại TP Hamburg một lần nữa, đặc biệt tại một địa điểm quan trọng như vậy.

Với tư cách là kiến trúc sư, chúng ta ngày càng ý thức được rằng sự phát triển của thành phố phụ thuộc vào chất lượng các các dự án từ khu vực tư nhân để tạo ra một không gian công cộng hiện đại, hài hòa với nét truyền thống của thành phố”.

Elbtower sẽ được bao bọc bởi mặt tiền bằng kính được thiết kế đặc biệt, trang bị công nghệ chiếu sáng do hãng Studio Other Spaces thiết kế với sự hỗ trợ của Olafur Eliasson và Sebastian Behmann. Các kiến trúc sư hy vọng sẽ biến đổi tòa tháp thành một “tác phẩm điêu khắc sống động” vào ban đêm.

Thu Giang (theo Inhabitat)/BXD

Theo Kiến Trúc Việt Nam

BÌNH LUẬN