Gap Year thường là 12 tháng “nghỉ giải lao” được nhiều người trẻ lựa chọn sau quá trình học tập để có thời gian trải nghiệm, làm việc mình thích.

Gap Year là khái niệm khá xa lạ với phần đông học sinh, sinh viên Việt Nam nhưng lại được nhiều giới trẻ quốc tế lựa chọn. Có nhiều cách Gap year nhưng phổ biến nhất vẫn là: pathway, leap year, year off hay foundation year.

Gap Year thường là 12 tháng “nghỉ giải lao” được nhiều người trẻ lựa chọn sau quá trình học tập, là lúc bạn có thể tìm đến những kế hoạch khác biệt so với cuộc sống thường ngày. Hai đối tượng Gap Year nhiều nhất là học sinh cuối cấp 3 và sinh viên vừa tốt nghiệp đại học.

Malia Obama – con gái cựu tổng thống Obama từng lựa chọn Gap Year trước khi vào học kỳ mùa thu năm vừa rồi tại Đại học danh giá Havard. Nguyễn Đình Tôn Nữ – cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nhận học bổng hơn 7 tỷ đồng của Harvard năm 2017, tạm hoãn giấc mơ Mỹ để Gap Year một năm. Cô quyết định dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện và ở bên gia đình trước khi du học xa nhà.

Lý do bạn nên trải nghiệm

Giải toả áp lực cuộc sống và tích lũy kiến thức: Sau những căng thẳng, mệt mỏi vì bài vở và thi cử, Gap Year là khoảng thời gian bạn có thể nghỉ ngơi và trải nghiệm cuộc sống ở những vùng đất mới. Đây cũng chính là khoảng thời gian giúp bạn tích lũy thêm vốn kiến thức, là nền tảng ứng dụng trong công việc, cuộc sống sau này.

4 lý do bạn nên trải nghiệm Gap Year - nghỉ giải lao sau trung học - 1

Gap Year – “nghỉ giải lao” được nhiều người trẻ lựa chọn sau quá trình học tập.

Tự lập và sống có trách nhiệm: Những chuyến tình nguyện, du lịch và công việc trong hành trình sẽ dạy bạn cách quản lý tài chính, tự lập và lối sống có trách nhiệm, kiếm tiền để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Định hình sở thích và nghề nghiệp tương lai: Bạn có thể thử sức với một vài công việc mà bản thân thấy hứng thú, thậm chí là trái ngược hoàn toàn so với chuyên môn được đào tạo. Rất nhiều bạn trẻ sẵn sàng đổi chuyên ngành hoặc lựa chọn công việc hoàn toàn khác biệt để phát triển sự nghiệp bản thân sau khi trở về từ Gap Year.

Tăng cơ hội việc làm: Tham gia vào Gap Year giúp bạn tôi luyện những kỹ năng cứng và mềm mà đa số nhà tuyển dụng đều mong muốn: làm việc nhóm, không ngại khó, sẵn sàng đi đầu, khả năng thích ứng…

Tuy nhiên, Gap Year không chỉ có nghĩa là nghỉ học, đi du lịch trải nghiệm và tham gia các hoạt động xã hội. Nhiều học sinh đã lựa chọn Gap Year bằng cách tham gia các khóa học dự bị một năm.

Gap Year bằng khóa học dự bị đại học, thạc sĩ

Khóa dự bị đại học, thạc sĩ của các tập đoàn danh tiếng thế giới sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào khóa học chính thức tại trường.

Đây là bước đệm giúp bạn rèn luyện khả năng giao tiếp ngoại ngữ, giúp bạn có nhiều thời gian hơn làm quen môi trường, bạn bè mới và có nhiều thời gian học tập hơn.

Những tập đoàn giáo dục danh tiếng thế giới như INTO, CEG, Navitas, Study Group, Kaplan, Kings Education… thường kết hợp với các trường đại học để xây dựng chương trình học giúp bạn dễ dàng vượt qua kỳ thi, bài luận của khóa đại học, thạc sĩ. Tham khảo thêm thông tin trên website Visco.

4 lý do bạn nên trải nghiệm Gap Year - nghỉ giải lao sau trung học

Khóa dự bị đại học, thạc sĩ của các tập đoàn danh tiếng thế giới sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào khóa học chính thức tại trường.

Nhằm giới thiệu cụ thể hơn về chương trình dự bị, Du học Visco tổ chức chương trình giao lưu với đại diện tập đoàn giáo dục INTO và Đại học Queen University Belfast cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Chương trình diễn ra lúc 15h, thứ Tư, ngày 14/3, tại Văn phòng Visco Hà Nội, tầng 5, sảnh B, tòa D2, Giảng Võ. Đăng ký tham dự hội thảo và tư vấn học bổng tập đoàn INTO miễn phí tại đây.

INTO đang có nhiều chương trình học bổng như: học bổng 10.000 USD cho chương trình dự bị đại học, năm nhất đại học, dự bị thạc sĩ tại các trường đại học đối tác.

Học bổng 100% học phí khóa dự bị đại học tại Đại học Newcastle (INTO Newcastle) và Đại học University of East Anglia (INTO UEA); học bổng 100% học phí khóa năm nhất đại học tại Đại học Exeter (chuyên ngành Kỹ thuật) và các học bổng khác từ 10%-50% học phí.

(Nguồn: Visco)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN