Một số đối tượng phát tờ rơi rao bán đất nền dự án đối diện UBND phường, mặc dù diện tích đất này được quy hoạch công viên cây xanh.

Mới đây, UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) phát đi thông báo kêu gọi người dân thuộc tổ dân phố các phường Đông Hưng Thuận cảnh giác với thông tin một nhóm đối tượng đứng rao bán đất nền trái phép mang tên Royal Gold Land trên địa bàn.

Cụ thể, thông báo có nội dung như sau: “Qua kiểm tra, địa phương nhận thấy đây là khu đất thuộc quy hoạch đất cây xanh nằm đối diện trụ sở UBND phường Đông Hưng Thuận. Cơ quan chức năng không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này. Do đó, các đối tượng quảng cáo khu vực này được quy hoạch làm dự án nhà ở là hoàn toàn sai”.

Bất động sản - TP.HCM: Đất quy hoạch làm công viên bị rao bán trái phép

Dự án đất nền tại quận 12 được quy hoạch công viên cây xanh.

Chị Lê Thị Thanh, trú tại quận 12 cho biết: “Sẵn có tiền, tôi muốn tìm hiểu dự án đất nền để đầu tư, sau này có thể bán lấy lãi. Qua tìm hiểu trên mạng Facebook, tôi biết có rao bán dự án đất nền đối diện trụ sở ủy ban phường Đông Hưng Thuận.

Nghĩ đất dự án trung tâm phường, lại có bản vẽ dự án cụ thể nên sẽ rất tốt để đầu tư thế là tôi bắt đầu lên phường tìm hiểu. Khi lên địa chính phường tìm hiểu xem dự án có thuộc diện quy hoạch, giải tỏa hay không, tôi mới tá hỏa phát hiện dự án thuộc quy hoạch công viên cây xanh. Hiện trang đăng tải thông tin về dự án đất nền mà tôi đọc đã bị xóa”.

Ông Phan Hưng Bình, Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12 cho biết: Hiện những đối tượng phát tờ rơi về dự án đất nền mang tên Royal Gold Land tại quận 12, đang được công an phường mời về làm việc và xác minh tên công ty đứng rao bán. Qua vụ việc này, chính quyền phường đề nghị người dân lưu ý thông tin để cảnh giác, tránh bị các đối tượng trên lừa đảo.

nguoiduatin

BÌNH LUẬN