Hà Nội – Ngày 25 tháng 1 năm 2022 – Tập đoàn Ajinomoto đã ký kết thỏa thuận trở thành nhà tài trợ chính hạng cao nhất cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á (“SEA Games”) lần thứ 31.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Ajinomoto đồng hành cùng sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á với cương vị nhà tài trợ chính hạng cao nhất, sau các đại hội năm 2017 ở Malaysia và năm 2019 ở Philippines.

Tham dự lễ kí kết, Ông Keiji Kaneko – Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam đã thay mặt ông Ichiro Sakakura – Giám đốc & Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản và Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam Chủ tịch Trụ sở Tập đoàn Ajinomoto Khu vực Đông Nam Á ký kết thỏa thuận tài trợ.

Toàn cảnh buổi lễ kí kết tài trợ giữa Tập đoàn Ajinomoto và Ban tổ chức SEA Games 31.

Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto sẽ là nhà tài trợ độc quyền trên toàn cầu ngành hàng gia vị cùng một số sản phẩm khác được cấp quyền không độc quyền, gồm có: sản phẩm axit amin dạng hạt và thạch, cà phê lon và cà phê đóng chai, cà phê và trà dạng bột.

Chia sẻ về lí do Ajinomoto lựa chọn ngành gia vị cho danh mục độc quyền, ông Keiji Kaneko – Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Vị Umami đã được khám phá ra và đưa đến phát minh ra gia vị bột ngọt AJI-NO-MOTO vào năm 1909, là sản phẩm bột ngọt đầu tiên trên thế giới được đưa ra thị trường bởi Tập đoàn Ajinomoto. Bột ngọt AJI-NO-MOTO là một loại gia vị với tên gọi mang ý nghĩa “tinh chất của vị”. Từ phát minh ra gia vị này, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu về khẩu vị của người dân tại mỗi quốc gia, trong đó có khu vực ASEAN và Việt Nam.

Từ những nghiên cứu này, chúng tôi đã phát triển và cho ra đời nhiều sản phẩm gia vị phù hợp với khẩu vị địa phương. Một ví dụ tiêu biểu trong số đó là sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon® tại thị trường Việt Nam.

Có thể nói, các sản phẩm gia vị đặc thù, phù hợp với khẩu vị từng địa phương là lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của chúng tôi, và là lý do vì sao Tập đoàn Ajinomoto lựa chọn ngành gia vị cho danh mục tài trợ độc quyền trong kỳ Đại hội này.”

Ông Keiji Kaneko – Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ tại lễ kí kết.

Được biết, từ năm 2003, Tập đoàn Ajinomoto đã triển khai Dự án Victory® nhằm hỗ trợ tăng cường thể lực cho các vận động viên hàng đầu của Nhật Bản và tiến hành các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, tận dụng tiềm năng to lớn của axit amin, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm của Tập đoàn Ajinomoto, như aminoVITAL®, và thúc đẩy chương trình “Bữa ăn chiến thắng” (Kachimeshi®)).

Tận dụng những kiến thức này, kể từ năm 2018, sáu công ty thành viên của Tập đoàn Ajinomoto tại khu vực Đông Nam Á đã theo đuổi Dự án Victory® tại khu vực, thúc đẩy triển khai Dự án với các hiệp hội thể thao, vận động viên và trường đào tạo thể dục thể thao tại mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, năm 2021, Ajinomoto Việt Nam cũng bắt đầu tài trợ cho Câu lạc bộ Sài Gòn FC.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao Giấy chứng nhận nhà tài trợ chính hạng cao nhất cho ông Keiji Kaneko – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Thỏa thuận tài trợ cho SEA Games năm nay sẽ là cơ hội để Tập đoàn Ajinomoto thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của Dự án Victory® tại Đông Nam Á thông qua các công ty thành viên trong khu vực.

Tập đoàn Ajinomoto đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh hơn của người dân trên toàn thế giới bằng cách tận dụng thế mạnh về axit amin để giải quyết các vấn đề thực phẩm và sức khỏe liên quan đến thói quen ăn uống và dân số già hóa.

Dựa trên thông điệp của Tập đoàn là “Eat Well, Live Well”, chúng tôi đã theo đuổi một cách khoa học các tiềm năng của axit amin nhằm hướng tới sự phát triển trong tương lai bằng cách tạo ra giá trị mới thông qua các giải pháp bền vững và sáng tạo cho cộng đồng và xã hội.

Tập đoàn Ajinomoto có chi nhánh và văn phòng  tại 35 quốc gia và khu vực, kinh doanh sản phẩm tại hơn 130 quốc gia và khu vực. Trong năm tài chính 2020, doanh thu của Tập đoàn đạt 1,0714 nghìn tỷ Yên (10,1 tỷ USD). Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Ajinomoto, vui lòng truy cập www.ajinomoto.com.

Hoàng Minh

BÌNH LUẬN