Ở mỗi giai đoạn thai kì mẹ cần có một chế độ ăn khác nhau để đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và con. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn gặp khó khăn trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Hiện nay tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn quốc đang đẩy mạnh triển khai Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé cho các sản phụ đến thăm khám.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông tại các bệnh viện, cơ sở y tế toàn quốc

Với mục tiêu cải thiện chế độ dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam, Bộ Y Tế, Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam đang phối hợp thúc đẩy triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi” tại các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến tỉnh/thành phố trên phạm vi toàn quốc.

Vừa qua, Bệnh Viện Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ, Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hà Giang… đã triển khai giới thiệu Phần mềm tại khu vực Khoa Phụ Sản, để các mẹ đến thăm khám có thể tiếp cận và ứng dụng hiệu quả Phần mềm trong chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Mẹ được hướng dẫn cách đăng kí phần mềm tại Bệnh viện Vạn Hạnh – Thành phố Hồ Chí Minh

 

Phần mềm được giới thiệu tại Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
Sản phụ thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hà Giang tìm hiểu về Phần mềm
Sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ tìm hiểu về Phần mềm

Tính năng thiết thực đồng hành cùng mẹ qua những giai đoạn thai kì quan trọng

Với nhiều tính năng thiết thực như Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 1300 món ăn; Công cụ theo dõi sức khỏe cho mẹ; Công cụ theo dõi sức khỏe cho bé; Công cụ tự kiểm tra chế độ dinh dưỡng; Công cụ Sổ tay của mẹ cung cấp kiến thức thai giáo và ẩm thực… Phần mềm được kì vọng sẽ góp phần thực hiện mục tiêu cải thiện thể trạng và sức khỏe cho phụ nữ mang thai, mẹ cho con bú và trẻ em. Phần mềm do Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế xét duyệt kết hợp với công ty Ajinomoto Việt Nam phát triển và thực hiện. Phần mềm hiện có thể được truy cập và sử dụng miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Thực đơn bữa trưa tiêu biểu cho mẹ

Hoạt động lớp học chăm sóc dinh dưỡng vừa ra mắt

Sắp tới đây, ngoài việc ra mắt thực đơn cho bé dưới 5 tuổi rất được mong đợi, Phần mềm sẽ mở các lớp Thực hành chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ mang thai và mẹ nuôi con nhỏ, mang đến nhiều kiến thức hữu ích và thiết thực cho người dùng. Lớp học sẽ được tổ chức qua hình thức trực tuyến tại ứng dụng Zoom. Thông tin đăng ký tại đây.

Lớp học thực hành chăm sóc dinh dưỡng trực tuyến

Ngoài ra, để giúp mẹ áp dụng hiệu quả thực đơn đề xuất, Phần mềm đã triển khai lớp học nấu ăn online, được phát trực tiếp tại Fanpage Dinh dưỡng Mẹ và Bé. Tại đây mẹ có thể trao đổi trực tiếp và nhận được lời khuyên hữu ích liên quan đến ẩm thực, thực phẩm và dinh dưỡng từ các đầu bếp và chuyên gia của chương trình. Hãy tham gia ngay để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích và nhiều phần quà hấp dẫn mẹ nhé.

Hoàng Quân

BÌNH LUẬN