Tưởng chừng như hết mụn là bắt được vàng thế nhưng lại bàng hoàng khi xuất hiện sẹo thâm. Đây là tình trạng dễ gặp phải khi bạn chăm sóc da và không sớm điều trị mụn viêm. Hãy cùng Bác sĩ da liễu Huỳnh Kim Chi “bóc tách” những nguy cơ về sẹo mụn cũng như cách điều trị mụn hiệu quả và tránh xa thâm sẹo nhé!

Những nguy cơ gặp phải bởi “Mụn lâu năm mà giấu”

Có nhiều người ngại điều trị mụn tại các phòng khám, spa vì sợ đau hoặc ngại chi phí. Tuy nhiên, nếu không điều trị mụn sớm sẽ khiến tình trạng mụn viêm và mụn trứng cá của bạn trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là dễ xảy ra các trường hợp sau:

  •         Mụn lan khắp mặt: Mụn cũ chưa hết mụn mới lại trồi lên, mụn xuất hiện trên khắp các “mặt trận” là tình trạng mà ai đã và đang bị mụn viêm phải trải qua. Những nốt mụn khiến làn da luôn trong trạng thái châm chích, ngứa và đau nhức gây không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.
  •         Nguy cơ bị thâm sẹo: Sau khi xuất hiện trên da, nếu không biết cách chăm sóc hoặc xử lý, mụn sẽ chuyển từ nhẹ sang nặng. Từ hình thành nhân mụn chuyển sang mụn đầu đen (hoặc đầu trắng), rồi chuyển sang viêm đỏ nhẹ. Cuối cùng chuyển thành mụn bọc, mủ, sưng viêm ăn sâu dưới da, phá vỡ cấu trúc tế bào, nên sau khi lành lại phần mô da bị mất đi sẽ hình thành nên sẹo lõm.
  • Nguy cơ sẹo rỗ: nếu như chúng ta điều trị mụn không đúng cách, để mụn viêm nặng nề kéo dài trên da làm tổn thương màng đáy của da thì việc hình thành sẹo rỗ sau mụn là điều không thể tránh khỏi. Nhiều bạn có thói quen nặng mụn hoặc đến những spa không uy tín nặn mụn vô tình lại làm da tổn thương sâu và hậu quả nặng nề là sẹo rỗ xuất hiện.
Không điều trị mụn sớm sẽ khiến da dễ bị thâm sẹo
  • Tạo thành nốt ruồi: Nếu mụn đầu đen lâu ngày không được xử lý, tích tụ lâu ngày ở lỗ chân lông sẽ biến thành nốt ruồi sẫm màu trên mặt.
  • Để lại vết thâm: Mụn được xử lý đúng cách và kịp thời vết thâm chỉ nhẹ, nhạt màu và mau chóng mờ dần sau đó. Tuy nhiên nếu không được xử lý sẽ khiến vết thâm đậm màu và để lại “dấu vết” trong thời gian dài, thậm chí là nhiều năm.

Có nên xử lý mụn viêm tại nhà?

Đã bị mụn, đặc biệt là mụn viêm thì không thể chủ quan, Bác sĩ Huỳnh Kim Chi – Founder/Doctor Phòng khám Dr. Huỳnh Chi cho hay: “Có nhiều bạn không có nhiều kiến thức chăm sóc da mụn, ngại đến phòng khám da vì sợ tốn kém. Tuy vậy, lại không ngại bỏ tiền để mua các sản phẩm chăm sóc da thương hiệu nước ngoài đắt đỏ nhưng tình trạng mụn vẫn không hề cải thiện. Bên cạnh đó, không ít người lại sử dụng các phương pháp cổ truyền để bôi thoa, khiến tình trạng mụn viêm ngày một nặng hơn.”

Thói quen tự nặn mụn tại nhà có thể gây nên tổn thương cho da

Bác sĩ Chi đưa ra lời khuyên, mụn được điều trị tại nhà chỉ nên thực hiện với các trường hợp nhẹ như: mụn đầu đen, đầu trắng, không có dấu hiệu sưng viêm, đỏ,… Tuy nhiên, nên hạn chế tự ý lấy mụn tại nhà vì nếu không lấy sạch nhân mụn, hoặc không sát khuẩn có thể dễ bị viêm hoặc để lại vết thâm trên da mặt. Còn đối với các loại mụn nặng có dấu hiệu viêm, nhức, mụn bọc, ổ mụn mọc dày, mưng mủ thì cần được thăm khám và điều trị bởi bác sĩ có chuyên môn.

Việc lựa chọn và điều trị sớm bởi bác sĩ da liễu sẽ giúp bạn chuẩn đoán chính xác tình trạng mụn đang gặp phải. Được lên phác đồ điều trị đúng đắn để tránh phát sinh chi phí, giúp bạn an tâm hơn trong việc điều trị và ngăn mụn tái phát.

Dr. Huỳnh Chi – Phòng khám điều trị mụn viêm hiệu quả, an toàn và uy tín tại TP. HCM

Là một Bác sĩ chuyên điều trị mụn và về thẩm mỹ nội khoa, Bác sĩ Huỳnh Kim Chi đã tích lũy cho mình dày dặn kinh nghiệm sau nhiều năm tu học tại: Thailand, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc,… Không ngừng học hỏi và cập nhật các xu hướng về công nghệ, cũng như kỹ thuật làm đẹp hiện đại nhất trong việc chăm sóc da.

Hiện tại Bác sĩ Chi là khách mời quen thuộc của nhiều trương trình tư vấn về sức khỏe và làm đẹp trên HTV9 . Và là khách mời tại các buổi workshop về điều trị nám của hãng Eve Taylor của Anh, điều trị mụn, da nhạy cảm của hãng Wellmaxx đến từ Đức, hãng Fusin và Rejuve. Hơn nữa, Bác sĩ Chi hiện còn là giảng viên tại trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bác sĩ Huỳnh Kim Chi được biết đến là “bàn tay vàng trong điều trị mụn
Bác sĩ Huỳnh Kim Chi (bên phải) thường xuyên tham gia hội nghị tại các nước trên thế giới

Phòng khám Dr. Huỳnh Chi là tâm huyết của Bác sĩ da liễu Huỳnh Kim Chi và là một trong những phòng khám điều trị mụn, sẹo mụn hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh về các phương pháp hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới. Sau hơn 1 năm hoạt động và phát triển Bác sĩ Chi và Phòng khám Dr Huỳnh Chi đã điều trị thành công cho hơn 2000 ca mụn từ đơn giản đến phức tạp.

Để có được tỷ lệ điều trị vượt trội như vậy, Dr. Chi đã xây dựng cho mình những tiêu chí và tiêu chuẩn khắt khe khi lựa chọn và hợp tác với đội ngũ bác sĩ da liễu giỏi, uy tín, tay nghề cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thẩm mỹ. Các bác sĩ được đào tạo về da và thẩm mỹ chuyên sâu tại các trường đại học nổi tiếng trong nước cũng như tu nghiệp ở các nước hàng đầu về thẩm mỹ như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia…

Phòng khám Dr. Huỳnh Chi được trang bị các thiết bị chăm sóc da hiện đại và chuyên nghiệp

Phòng khám Dr. Huỳnh Chi còn sở hữu cơ sở vật chất trang thiết bị đạt tiêu chuẩn vàng, các công nghệ, kỹ thuật thẩm mỹ quốc tế như: Mỹ, Đức, Pháp, Hàn, Nhật, Thái Lan…

Là một giảng viên trường đại học (Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch) và muốn hướng đến việc “Ai cũng có thể được trải nghiệm những sản phẩm tốt, dịch vụ tốt và đặc biệt các em sinh viên không có nhiều chi phí thì vẫn có thể có được một làn da đẹp. Và đặc biệt tại Dr. Huỳnh Chi, tất cả khách hàng đều là người thân và Dr. Huỳnh Chi luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho những người thân yêu của mình.”

Do đó, có không ít khách hàng ngạc nhiên khi đến Phòng khám Dr. Huỳnh Chi. Dù được áp dụng các liệu trình điều trị cao cấp, chuyên nghiệp nhưng phòng khám luôn áp dụng mức chi phí điều trị hợp lý và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Tại nhà Dr. Huỳnh Chi có các gói điều trị mụn khác nhau tùy vào từng vấn đề mụn. Mỗi khách hàng mụn tại nhà Dr. Huỳnh Chi  đều được Bác sĩ thăm khám trước, soi da tư vấn rất rõ về cách điều trị mụn và chăm sóc da mụn tại nhà kết hợp với các sản phẩm mỹ phẩm, dược mỹ phẩm cao cấp, nổi tiếng trên thế giới như: Obagi, Teoxane, Easydew, Laroche, Bioderma, Wellmax, Rejuve,…

Ca điều trị mụn thành công tại Phòng khám Dr Huỳnh Chi

Sau nhiều năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị da tại các viện thẩm mỹ lớn tại TP.Hồ Chí Minh. Bác sĩ Huỳnh Kim Chi nhận thấy rằng hành trình tìm lại thanh xuân cho làn da và điều trị các bệnh lý về da cho khách hàng không chỉ riêng về mụn mà còn nhiều vấn đề và nhu cầu khác. Chính vì vậy, bác sĩ tài năng này còn quyết tâm xây dựng Dr. Huỳnh Chi trở thành một “Thiên đường làm đẹp”, chăm sóc toàn diện sức khỏe làn da cho phái đẹp, cánh mày râu. Ngoài dịch vụ chăm sóc và điều trị da mụn, sẹo mụn, Dr. Huỳnh Chi còn có các dịch vụ như: Cấy chỉ collagen, Laser trẻ hoá da mặt, làm đầy trẻ hoá da bằng filler, điều trị rạn da, xử lý nốt ruồi, tân trang sau sinh,…

Tuy mới thành lập, nhưng Phòng khám Dr. Huỳnh Chi đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị thường làm đẹp Việt Nam, đón nhận được sự yêu mến từ nhiều khách hàng. Với sự đầu tư chỉnh chu về trang thiết bị và dẫn đầu các xu hướng điều trị mụn, chăm sóc da chuyên nghiệp. Phòng khám Dr. Huỳnh Chi là địa chỉ điều trị mụn và làm đẹp lý tưởng giúp các bạn hoàn thiện giấc mơ hoàn mỹ của mình.

Bác sĩ da liễu Huỳnh Kim Chi – Founder/Doctor Phòng khám Dr. Huỳnh Chi

Địa chỉ: 170L Nơ Trang Long, Phường 12, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Facebook: https://www.facebook.com/Dr.HuynhKChi

Tik Tok: @dr.huynh_kim_chi

Website: http://drhuynhchi.com/

Thanh Nhân

BÌNH LUẬN