Các vở kịch được dàn dựng mới với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ và đạo diễn quốc tế.

Sáng 23/11, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm 65 năm thành lập.

Nhà hát sẽ diễn năm vở kịch gồm Hồng Lâu Mộng (đạo diễn Singapore – Chua Soo Pong – dàn dựng), Lão hà tiệnKiềuRomeo và JulietBão tố Trường Sơntại Hà Nội từ ngày 8/12 đến 22/12.

nha-hat-kich-viet-nam-dien-5-tac-phm-mung-65-nam-thanh-lap

Vở “Romeo và Juliet” do đạo diễn, NSND Anh Tú dàn dựng.

Theo Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Anh Tú – Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, các tác phẩm mang góc nhìn mới mẻ nhằm tạo sự gần gũi với công chúng. Phần lớn nghệ sĩ tham gia là dàn diễn viên trẻ như: Tô Tuấn Dũng, Nguyễn Hoàng, Ngô Thuận, Diễm Hương, Khuất Quỳnh Hoa…

Nhậm chức Phó Giám đốc điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 65 thành lập, NSND Anh Tú cho biết điều anh trăn trở nhất là kế thừa và phát huy những thành tựu các thế hệ lãnh đạo, nghệ sĩ, cán bộ công nhân viên Nhà hát đã gây dựng.

Anh cũng chia sẻ hiện nay Nhà hát còn gặp nhiều khó khăn về ngân sách và cơ sở vật chất. Mỗi năm, nhà nước chỉ chi một khoản kinh phí nhỏ để dựng một vài vở diễn. Thêm vào đó, không gian nhà hát chật chội, chưa xứng tầm với những kiệt tác nghệ thuật của thế giới. Nhà hát đang thiếu đội ngũ đạo diễn có trình độ dàn dựng những tác phẩm kinh điển.

Trong năm 2018, định hướng của ban lãnh đạo Nhà hát là mở rộng mạng lưới cộng tác viên như mời đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Chua Soo Pong (Singapore)… tham gia dựng vở. Tập thể nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam mong muốn một tuần có hai buổi diễn cố định tại nhà hát với sân khấu khang trang.

Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam được tổ chức vào ngày 14/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trọng Trường

vnexpress

BÌNH LUẬN