Hơn 200 bức ảnh độc đáo được trưng bày tại sân Thái Học – Văn Miếu Quốc Tử Giám đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt do chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon tổ chức vừa diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, thu hút sự chú ý của hàng nghìn lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Hình ảnh về một Văn Miếu trầm mặc cổ kính khoác lên mình “chiếc áo mới” đầy sức sống, tựa như bản hòa tấu đa sắc màu hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại đã gây ấn tượng với nhiều du khách.

polyad

Nhiều du khách thích thú khi tham gia triển lãm Thu Vọng Nguyệt tại Hà Nội.

Quan sát những bức ảnh chụp “Dòng sông ánh sáng”, bà Anne Capawell – một nữ du khách người Anh, 58 tuổi cho biết, Văn Miếu là một trong những đểm đến đầu tiên khi bà khám phá Hà Nội. Bà từng tìm hiểu thông tin về địa điểm này trên Internet và cảm nhận đây là một nơi rất trang nghiêm. Tuy nhiên, nữ du khách người Anh tỏ ra khá bất ngờ khi chứng kiến những hình ảnh lộng lẫy của Văn Miếu tại triển lãm, khác xa so với những gì bà đã hình dung trước đó.

Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã được ban tổ chức sự kiện Thu Vọng Nguyệt chọn lọc ra trong hơn 10.000 bức ảnh, với tiêu chí bắt được các khoảnh khắc đắt giá nhất, nhằm vẽ lên một Văn Miếu cổ kính nhưng mới lạ, giao hòa giữa truyền thống và hiện đại. Điều này đã được thể hiện qua các tác phẩm như: Đêm hoa đăng, Lung linh Khuê Văn Các, Tiếng xưa, Ông đồ, Trăng cười… Trong đó có những bức ảnh này đã gây ấn tượng với du khách quốc tế.

polyad

Những bức ảnh mang đậm nét truyền thống Việt đã gây ấn tượng với nhiều du khách quốc tế.

“Tôi đặc biệt hứng thú với bức ảnh về tò he và lồng đèn của các bạn vì chúng thật đẹp, khác lạ. Đây là những thứ mà tôi chưa từng thấy ở đâu trên thế giới. Những bức ảnh này mang đậm nét văn hóa truyền thống của các bạn”, bà Laurie Indenbaum – nữ du khách người Mỹ bày tỏ.

polyad

Những bức ảnh về Tết Trung thu truyền thống của Việt Nam gây ấn tượng với du khách đến từ châu Á.

Những bức ảnh về Tết Trung thu truyền thống của Việt Nam cũng gây ấn tượng với du khách đến từ các quốc gia châu Á. Ông Yamada Hitoshi – nam du khách Nhật Bản cho biết xứ sở hoa anh đào cũng có Tết Trung thu. Tuy nhiên, đó là dịp để mọi người cảm tạ thần linh đã mang đến mùa màng bội thu. Ông tỏ ra ngạc nhiên khi biết Trung thu ở Việt Nam còn là ngày Tết dành cho trẻ em.

Có mặt tại triển lãm, anh Paulo Fasone (quốc tịch Italy) bày tỏ sự tiếc nuối khi biết sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt chỉ được tổ chức trong ba ngày của tháng 10: “Thật tiếc là tôi đã bỏ lỡ sự kiện văn hóa này của các bạn. Tôi hy vọng sự kiện sẽ được tổ chức vào mùa thu năm sau. Tôi nhất định sẽ quay trở lại để được tham dự Tết Trung thu tại Văn Miếu như thế này”.

polyad

Anh Paulo Fasone bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa có cơ hội tham gia sự kiện văn  hóa Thu Vọng Nguyệt.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, những hình ảnh dường như chỉ còn lại trong ký ức người Hà Nội gốc hay sách vở, hội họa, nay được trưng bày tại triển lãm nhằm quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Sự kiện không chỉ làm mới di tích Văn Miếu để khơi gợi sự trân trọng và gìn giữ tinh hoa truyền thống của cha ông, mà còn gây ấn tượng cho du khách, từ đó lan tỏa hình ảnh Văn Miếu đến với bạn bè quốc tế.

Người dân Hà Nội và du khách có thể đến Văn Miếu để xem triển lãm đến hết ngày 11/11.

(Nguồn: Hệ thống Quán Ăn Ngon)

ngoisao

BÌNH LUẬN