Nữ diễn viên diện áo dài truyền thống, khoe vẻ kiêu kỳ khi mở màn show diễn của nhà thiết kế Thủy Nguyễn.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien

Ngô Thanh Vân gây bất ngờ khi xuất hiện tại sự kiện Vietnam International Fashion Week 2017 với tạo hình một cô thợ may. Người đẹp mở màn phần giới thiệu sưu tập lấy cảm hứng từ trang phục thập niên 60 do nhà thiết kế Thủy Nguyễn thực hiện.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-1

Nữ diễn viên trông nền nã pha chút cổ điển với áo dài truyền thống, mắt kính và thước dây của thợ may trên cổ. Ngô Thanh Vân từng hợp tác với Thủy Nguyễn làm phim ‘Cô Ba Sài Gòn’. Các thiết kế lấy cảm hứng từ Sài Gòn xưa tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của phái đẹp.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-2

Ngô Thanh Vân biểu diễn tự tin, cuốn hút trước khán giả Hà Nội.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-3

Người mẫu Hương Ly cũng góp mặt trong màn giới thiệu sưu tập ‘Cô Ba Sài Gòn’. Tác giả lấy họa tiết gạch bông một thời được sử dụng rất nhiều trong các gia đình để in lên trang phục. Chất liệu của sưu tập là vải gấm, bố gấm, phi lụa, phi dẻo, organza với kỹ thuật in chất lượng cao.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-4

Ngoài Hương Ly và Ngô Thanh Vân, hầu hết các người mẫu còn lại đều là người bình thường, lần đầu diễn catwalk. Nét e ấp, vụng về, lúng túng của các cô gái khiến khán giả bật cười, thích thú.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-5

Một số người ví sưu tập của Thủy Nguyễn như một ‘bản tình ca bolero chất chứa nhiều hoài niệm nhưng phảng phất nét tươi sáng, năng động’.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-6

Những chi tiết đính kết trên trang phục như cườm, kim sa, gấm, lụa dẻo… đều được thực hiện bằng tay, tạo hiệu ứng nổi 3 chiều cho trang phục. Các mảng màu tương phản và những đường ghép theo phong cách pop-art thập niên 60 cũng được vận dụng hiệu quả. Phụ kiện như kính mắt mèo, băng đô, nón gấm, giày mũi nhọn đế thấp hài hòa với trang phục.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-7

Kỹ thuật rã vải khiến Thủy Nguyễn tốn thêm chi phí thực hiện sưu tập này nhưng cô vẫn sẵn sàng đầu tư để có những sản phẩm tốt nhất.

ngo-thanh-van-lam-co-tho-may-tren-san-dien-8

Tác giả sưu tập (hàng đầu tiên thứ ba từ trái qua) cùng trưởng ban tổ chức (váy hồng) và dàn mẫu ra chào khán giả.

BÌNH LUẬN