Triển lãm Giáo dục New Zealand được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội trong hai ngày 23 và 24 tháng 9 sắp tới sẽ giúp các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu các trường hàng đầu của New Zealand.

Được tổ chức bởi Công ty tư vấn du học L&V với sự hỗ trợ của Tổ Chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ), Triển lãm quy tụ hơn 35 trường uy tín của New Zealand, bao gồm các trường Trung học Phổ thông (THPT), các trường tư thục (PTEs), Học viện Kỹ nghệ (ITPs) và các trường Đại học (ĐH).

Tại sự kiện lần này, các trường New Zealand sẽ mang đến thông tin về những khóa học đẳng cấp quốc tế, cùng tinh thần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giáo dục bền chặt giữa hai nước Việt Nam – New Zealand. Cụ thể, nhiều trường của New Zealand hiện có chương trình liên kết đào tạo với các trường đối tác tại Việt Nam. Đây được xem là một trong những nỗ lực để đưa các em HSSV Việt Nam tiếp cận gần hơn với nền giáo dục tiên tiến như New Zealand.

Ông John Laxon, Giám đốc Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của Tổ chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) cho biết các thỏa thuận hợp tác này nhấn mạnh cam kết của các trường đại học New Zealand về việc mang đến cho HSSV Việt Nam những trải nghiệm học tập giá trị và toàn diện. “Các chương trình hợp tác của New Zealand đem đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận với những khóa học hàng đầu thế giới tại các trường hàng đầu của New Zealand cùng những trải nghiệm học tập tại New Zealand giúp các em đạt được thành tựu nghề nghiệp trong tương lai. New Zealand đã và đang trở thành điểm đến giáo dục ngày càng phổ biến của HSSV Việt Nam. Thống kê cho thấy số lượng HSSV Việt Nam chọn du học New Zealand trong 8 tháng đầu năm 2017 tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là ngày càng nhiều học sinh sinh viên Việt Nam lựa chọn theo học tại các trường đại học hàng đầu của New Zealand, với số lượng sinh viên Việt Nam theo học khối đại học tăng tới 88%. Chúng tôi rất vui mừng được tham gia hỗ trợ chương trình Triển lãm giáo dục New Zealand sắp tới tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những nỗ lực của ENZ nhằm hợp tác chặt chẽ hơn với các công ty tư vấn du học hàng đầu tại Việt Nam. Tôi cũng khuyến khích HSSV Việt Nam thường xuyên theo dõi website www.studyinnewzealand.govt.nz để cập nhật thông tin về du học New Zealand “, ông John Laxon chia sẻ.

New Zealand cũng là nước đầu tiên trên thế giới luật hóa Bộ Quy chế Bảo trợ và Chăm sóc Sinh viên Quốc tế nhằm bảo đảm an toàn cho chất lượng cuộc sống của sinh viên, khiến đất nước này trở nên hấp dẫn hơn đối với những sinh viên quốc tế

Vinh Lê, cựu sinh viên chương trình Thạc Sĩ Khoa học dữ liệu kinh doanh tại Đại học Otago cho biết, môi trường học tập thân thiện và nồng hậu của New Zealand đã giúp anh nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống du học sinh. “Người dân New Zealand rất thân thiện và nhiệt tình. Những ngày đầu ở đây, trong lúc tôi đi bộ trong khuôn viên với một tấm bản đồ trên tay, một nhóm học sinh đã tiến tới và đề nghị giúp đỡ khi mà thậm chí tôi chưa hề yêu cầu. Nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ của mọi người ở New Zealand, tôi đã có thể thích ứng với cuộc sống ở đây một cách nhanh chóng “, anh Vinh Lê chia sẻ

Nguồn: svvn.vn

BÌNH LUẬN