Ngày 10/12/2022 và ngày 17/12/2022 vừa qua, IPL7 đã tiến hành hoạt động Thảo luận Phim và trao tặng Tủ sách Khát vọng cho toàn thể các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm ở TP.HCM mà CNCF hỗ trợ.

Hoạt động này thuộc chương trình ký kết hợp tác giữa các bạn trẻ nhóm IPL7 và Hiệp hội bảo trợ trẻ em Christina Noble Children’s Foundation nhằm khơi dậy tinh thần tự học, tạo lập thói quen đọc sách, ứng dụng kiến thức, góc nhìn từ sách để thảo luận về phim, từ đó gia tăng lòng trắc ẩn, hiểu hơn những vấn đề từ nhân vật cũng như rút ra bài học cho bản thân mình.

“Buổi Cùng Xem Phim diễn ra trong bầu không khí hào hứng, tập trung, và nhiều bài học cho các bé. Tuy nhiên Nhóm vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện về mặt kỹ thuật thiết bị, kỹ năng khơi gợi các bé chia sẻ trước đám đông” – bạn Hiếu trường nhóm chia sẻ.

Các bé chăm chú khi được trải nghiệm bộ phim Gia đình Croods (2013)
Các bé cùng thảo luận về nội dung bộ phim để tìm ra ý nghĩa và bài học.

Ở buổi trao tặng tủ sách cho Mái ấm, những câu chuyện của các anh chị đi trước được chia sẻ từ tận đáy lòng, đã phần nào khơi gợi lên lý do tại sao các em phải đọc sách! Một phần nào đó đã châm tia lửa nhỏ cho khát vọng cuộc đời các em qua việc đọc sách! Từ câu chuyện vượt khó từ vùng quê nghèo vươn lên tự do đến câu chuyện đi ra thế giới của nông sản, từ việc nhận nuôi không biết qua bao gia đình đến CEO của một tập đoàn lớn tại Sài Gòn, câu chuyện quyền người phụ nữ…

Anh Nguyễn Phú Đức chia sẻ câu chuyền về sự đồng cảm và niềm tin về một tương lai tươi sáng.
Anh Hoàng Mạnh Cường chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp và lợi ích của việc đọc sách.

“ Khi chúng ta nỗ lực để trở nên tốt đẹp hơn, mọi thứ xung quanh chúng ta cũng trở nên tốt đẹp hơn” hay “Chỉ có một lý do khiến giấc mơ không thể trở thành sự thực: đó là nỗi sợ thất bại” – Nhà Giả Kim – Paulo Coelho hay  lần lượt được trích dẫn khi giới thiệu từng cuốn sách. Hay một câu chuyện từ Những tấm lòng cao cả – Edmondo De Amicis cũng được đọc chung trong buổi trao tặng.

Anh Nguyễn Đức Hiếu và Anh Lâm Trọng Kha cùng các bé đọc chung 1 tác phẩm trong Những tấm lòng cao cả

Được biết, IPL7 là nhóm học viên vừa mới hoàn thành chương trình 1 năm tại trường thuộc học bổng IPL Scholarship – Học bổng “Lãnh Đạo Khai Phóng” dành cho Doanh nhân trẻ và Lãnh đạo trẻ được sáng lập từ 2007 bởi các doanh nhân, trí thức tâm huyết và Trường Doanh Nhân PACE.

Các thành viên của nhóm IPL7

Về Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble:

Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble – Christina Noble Children’s Foundation (CNCF) chuyên hỗ trợ trẻ em khó khăn về y tế ngắn hạn và dài hạn, phục hồi dinh dưỡng, các cơ hội giáo dục, đào tạo nghề, hỗ trợ tìm việc làm và bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bóc lột sức lao động và lạm dụng tình dục. Tổ chức này có mục tiêu là tối đa hóa những tiềm năng của từng cá nhân. Mục đích này được thực thi tại các môi trường gia đình và xã hội bất cứ lúc nào có thể và luôn luôn đi kèm với sự thương yêu và tôn trọng chân giá trị của từng cá nhân các em với tư cách là một cá nhân thành viên trong xã hội.

Minh Tâm

BÌNH LUẬN