Ban tổ chức chỉ cấm khách mời, không cấm các bộ sưu tập sử dụng chất liệu này.

Tuần thời trang London Xuân Hè 2018 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19/9 ở Anh. Trong sự kiện lần này, ban tổ chức thông báo trên Elle những người đến xem show không được mặc đồ lông thú thật lẫn giả.

Một thiết kế lông thú của Burberry.

Một thiết kế lông thú của Burberry.

Quy định này áp dụng vào ba ngày cuối tuần, từ thứ sáu đến chủ nhật của tuần lễ. Để đảm bảo quy định được thực hiện nghiêm túc, ban tổ chức sẽ phối hợp với lực lượng an ninh và cảnh sát. Tuy nhiên, London Fashion Week chỉ cấm khách mời mặc đồ lông chứ không cấm các nhà mốt sử dụng chất liệu này.

Trong những năm gần đây, hoạt động bảo vệ môi trường và động vật trong ngành công nghiệp thời trang ngày càng diễn ra thường xuyên và mạnh mẽ. Năm 2012, Kim Kardashian từng bị một thành viên của Hiệp hội bảo vệ động vật PETA ném túi bột vào người vì sở thích mặc áo lông thú. Năm 2013, show diễn của Just Cavalli từng bị gián đoạn bởi một phụ nữ bất ngờ xông lên sàn diễn với tấm biển “La vostra moda – la loro morte” (Thời trang của bạn, cái chết của chúng). Người phụ nữ được xác định đến từ visoniliberi – một tổ chức online phản đối việc tồn tại các xưởng chế biến lông thú. Hành động của người này nhằm phản đối Cavalli sử dụng lông động vật trong trang phục. Năm 2014, bộ sưu tập Thu Đông 2014 của Alexander McQueen tại Paris Fashion Week cũng bị lên án vì dùng đồ lông thú thật.

Họa Mi

nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN