Ngày 7/8/2016 tại Hà Nội, nhân dịp khai trương Phòng trưng bày mới về mô hình giáo dục trực quan sinh động kết hợp tham quan và vui chơi công nghệ cao, Panasonic Risupia Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Khơi dậy đam mê khoa học ở trẻ” cùng diễn giả Phan Hồ Điệp – mẹ của “thần đồng” Đỗ Nhật Nam.

“Phụ huynh cần đánh thức các giác quan của trẻ, khơi gợi sự tò mò, đam mê tìm hiểu khoa học thông qua những cuốn sách, những thí nghiệm đơn giản trong cuộc sống” – bà Phan Hồ Điệp nói.
Hội thảo nhằm chia sẻ tới các bậc phụ huynh và những ai quan tâm tới giáo dục những ý tưởng và kinh nghiệm dạy con, giúp con yêu thích khoa học, giúp con tạo thói quen chủ động học tập, nghiên cứu.

Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy và nuôi dạy con, diễn giả Phan Hồ Điệp cho rằng, các bậc phụ huynh cần “đánh thức” các giác quan của trẻ, khơi gợi sự tò mò, sáng tạo, đam mê tìm hiểu khoa học thông qua những cuốn sách, những thí nghiệm đơn giản trong cuộc sống.


Những lý thuyết, định lý trong khoa học được mô phỏng bằng hình ảnh trực quan dễ hiểu tại Trung tâm.
Trung tâm Risupia Việt Nam là nơi trưng bày những công nghệ mới nhất của Panasonic, trong một không gian được thiết kế tiện nghi, lung linh, hấp dẫn, các bạn trẻ sẽ được chơi, trải nghiệm hoàn toàn miễn phí những thí nghiệm và thành quả khoa học tại đây.

Khu vừa chơi vừa học khám phá khoa học.
Không chỉ chú trọng đến yếu tố công nghệ, trong tháng 9 tới, nhân kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm và Tết Trung thu, Panasonic Risupia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Trở về tuổi thơ”, tái hiện những hoạt động Trung thu truyền thống qua các trò chơi dân gian như “Ô ăn quan”, “Nhảy lò cò”, Múa lân, chụp ảnh với chú Cuội, v.v. Đây sẽ là cơ hội để các em nhỏ hiểu hơn về truyền thống, văn hóa dân tộc, các bậc phụ huynh có thêm nhiều thời gian hơn cùng con trong chuyến du hành trở về tuổi thơ.

Là một mô hình giáo dục trực quan sinh động kết hợp tham quan và vui chơi công nghệ cao do Panasonic thành lập ở Việt Nam ngày 8/9/2010, Panasonic Risupia Việt Nam thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ý nghĩa dành cho học sinh và nhiều hoạt động trải nghiệm phong cách sống cho các bậc phụ huynh.

Ô Lâu
Nguồn: tgs.vn

BÌNH LUẬN